ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากินวาไรตี้

เชิญเที่ยวงาน “เกษตรแฟร์จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2567”

วันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2567 นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานแถลงข่าวจัดงานแถลงข่าวงาน “เกษตรแฟร์จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2567” ระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน พ.ศ.2567  ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยานจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร

 

จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัย ตามโครงการการส่งเสริมและพัฒนา สินค้าเกษตรปลอดภัย พืชเศรษฐกิจ และพืชอัตลักษณ์ตามศักยภาพของพื้นที่ (Zoning) กิจกรรมหลักส่งเสริมและพัฒนา สินค้าเกษตรปลอดภัย พืชเศรษฐกิจ และพืชอัตลักษณ์ตามมาตรฐานเกษตรปลอดภัยเพื่อวางรากฐานสู่เกษตรอินทรีย์(ข้าว/ไม้ผล/ผัก)งบประมาณโครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  เป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ร่วมด้วย นายธนดล  วงษ์ขันธ์ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ต.ธัญพิสิษฐ์กุณ ประกอบผล สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร, นายภูมิ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร

วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ของเกษตรกรและพัฒนาทักษะทางด้านการตลาด เปิดโอกาสให้เกษตรกรเป็นผู้ประกอบการด้านการตลาด พัฒนาตลาดสินค้าเกษตร แปลงใหญ่ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer และ Smart Farmer ไปสู่ความเข็มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน

ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จัก สามารถกระตุ้นการบริโภคและการขยายธุรกิจ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับเกษตรกร ชุมชน และผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

ส่งเสริมและเชื่อมโยงการค้าสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ให้มีการสร้างโอกาส เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกรผู้ประกอบการ ให้เกิดการเรียนรู้ พัฒนาการบริหารจัดการ ได้กำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 5 วัน

ภายใต้ขอบเขตรูปแบบการจัดงาน (Theme) “งานเกษตรแฟร์จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2567” โดยมีกิจกรรมวิชาการให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรปลอดภัย การแข่งขันทักษะทางการเกษตรกร จัดสวนถาด “ประเภทสวนถาดแคคตัส CACTUS”  การจัดสวนหย่อม “ประเภทสวนหย่อมสไตล์มินิมิมอล MINIMAL STYLE”หรือสไตล์ญี่ปุ่น“JAPANESE STYLE”ชิงเงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตร  กิจกรรมโซน ของดีส่งใจถึงมือ การจำหน่ายสินค้าที่คัดสรรคุณภาพมาจำหน่าย

โซนเกษตรชวนชิม อร่อยชวนแชร์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่ม-การจำหน่าย Food safety และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านYSFครบเครื่องเรื่องอร่อย(สินค้าเกษตรบริโภคต่างๆ)กิจกรรมโซน สร้างสรรค์เรื่องงานดี การแสดงสินค้าและWorkshopเกี่ยวกับงานคราฟท์การDIY โซนกิจกรรมพฤกษา เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงเทคโนโลยีก้าวไกล” โซนนี้เป็นโซนสำหรับคนรักต้นไม้ รักการจัดสวน  เพื่อรักสัตว์เลี้ยงต่างๆ และเกี่ยวกับเครื่องไม้เครื่องมือ ทางเกษตรและเทคโนโลยีสำหรับใช้ในการเกษตรและกิจกรรมเวทีกลางการแสดงดนตรีโฟล์คซองอะคูสติกของวงดนตรีกลุ่มเยาวชนในจังหวัดกำแพงเพชร,การแสดงพื้นบ้านของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในจังหวัดกำแพงเพชร, การประกวดหนูน้อยเกษตรแฟร์ และการแสดงมินิคอนเสิร์ต

ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และเจ้าหน้าที่รัฐจากหน่วยงานราชการต่างๆได้เล็งเห็นความสำคัญของสินค้าเกษตรปลอดภัยพืชเศรษฐกิจ และพืชอัตลักษณ์ตามศักยภาพของพื้นที่ เพื่อการพัฒนา สินค้าทางการเกษตร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร  โทร.055 -716858

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า