ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

“รองอาร์ต” นักเตะทีมสิงห์โตเมืองกำแพงฯ ดวลแข้ง ลุ่มแม่น้ำปิง อำลาเกษียณราชการด้วยรักสามัคคี

เดือนกันยายนของทุกปีจะเป็นเดือนสำคัญของหลายๆท่าน ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ครั้งใหญ่ในชีวิตคือ สิ้นสุดการทำงานในชีวิตรับราชการ ซึ่งข้าราชการที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ จะส่งผลออกจากราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณก็คือวันที่ 30 กันยายนของทุกปีนั่นเอง

ในเดือนนี้ก็จะมีเกิดเทศกาลที่ได้รับเชิญไป มุทิตาจิต หรืองานกีฬาต่างๆที่จัดขึ้นในหมู่ผู้ที่เกษียณอายุราชการกับเพื่อนๆ น้องๆหรือผู้ใต้บังคับบัญชา จะเป็นการอำลาและส่งท้ายของกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างความสามัคคี ดื่มกินกันและอำลาต่อกันไป สู่การเริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัว หรือกลับไปยังภูมิลำเนาของตนเองแล้วแต่ละท่านจะมีแบบแผนในการดำเนินชีวิตที่ต่างกันแบบไหน ให้มีความสุข

ต้องบอกว่าในทีมฟุตบอลอาวุโสที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกำแพงเพชร  สิงห์โตเมืองกำแพงที่ก่อกำเนิดเกิดขึ้นจากความสมัครสมานสามัคคีของภาคเอกชนและหน่วยงานราชการโดยการนำของท่าน อดีตกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาค 3 พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ ที่ก่อตั้งขึ้นร่วมกับนักธุรกิจภาคเอกชน “เฮียหรั่งคุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เจ้าของธุรกิจ บริษัทในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับ ท่านเชาวลิตร แสงอุทัย ประธานที่ปรึกษาทีม(อดีตผู้ว่าฯกำแพงเพชร) ได้รวบรวมพ่อค้านักธุรกิจภาครัฐและเอกชนรวมตัวกันจัดตั้งทีมฟุตบอลยิ่งขึ้นเพื่อสร้างสามัคคี และใช้เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนสนทนาทั้งปัญหาธุรกิจและปัญหาบ้านเมืองให้กับจังหวัดกำแพงเพชรมาอย่างต่อเนื่อง แล้วทีนี้ก็ยังคงดำรงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้จวบจนหลายปีที่ผ่านมา

และเมื่อถึงเทศกาลเดือนแห่งการเกษียณอายุราชการ ในทีมสิงห์โตเมืองกำแพงฯก็มีสมาชิกที่เลี่ยงวัฏจักรนี้ไม่พ้น เข้าสู่เส้นทางชีวิตเกษียณอายุราชการ ด้วยกันทั้งหมด 8 ท่านด้วยกัน อันประกอบไปด้วยท่านแม่ทัพ พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ ซึ่งกิจกรรมท่านแม่ทัพมีความหนาแน่นไม่ได้มาร่วมในการแข่งขันเกษียณราชการในครั้งนี้ จึงขอเริ่มนับเริ่มต้นท่านที่เหลือคือ 

  • 1.นายนภดล แก้วประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรสารศึกษา (วัดหงษ์) ต.สลกบาตร
  • 2.นายวิชาญ เหมะณี ครู คศ.3 โรงเรียนบ้านท่าขึ้น อ.ปางศิลาทอง
  • 3.นายอานุคม คงเนียม พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดกลาง แขวงการทางกำแพงเพชร
  • 4.นายถวัลย์ จันทรต้น ครู คศ 3 โรงเรียนทุ่งทรายวิทยา
  • 5.นายประเสริฐ เจนจบ ผู้อำนวยการกองคลัง อบต.ลานกระบือ
  • 6.นายทรงศักดิ์ เงินมา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลคลองขลุง (ท่ามะเขือ)
  • 7.พ.ต.อ.ชยินธร สุคณธร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร

นายพิชญุตม์ โรจนพัฒน์เดชากร ตัวแทน ทีมฟุตบอลอาวุโสลุ่มแม่น้ำปิง พร้อมกับเพื่อนสมาชิกในทีมได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ให้กับสมาชิกในทีมที่มีวาระเกษียณอายุราชการ จำนวน 7 ท่าน ในปี  2567  มีชื่อว่า ฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์เกษียณอายุราชการ Testimonial match ทีมสิงห์โตเมืองกำแพง ทีมลุ่มน้ำปิง(ทีมเพื่อนเกษียณ) # เพื่อสุขภาพ และ มิตรภาพ ที่สนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรริมแม่น้ำปิง

โดยมี นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสโมสรทีมสิงห์โตเมืองกำแพง ร.ต.อ.ธีระยุทธ แรงเขตร์การ อัยการจังหวัดกำแพงเพชร ,พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำอัยการสูงสุด, นำทีมฟุตบอลอาวุโส ลงแข่งแมตช์แห่งเกียรติยศและความทรงจำ ให้ผู้เกษียณอายุราชการ ระหว่าง ทีมสิงห์โตเมืองกำแพงฯ & ทีมลุ่มน้ำปิง (ทีมเพื่อนเกษียณ) สจ.กมล (พอง) สิมเมือง การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อสร้างความสามัคคีและมิตรภาพระหว่างผู้เกษียณที่ร่วมแข่งขันมีทั้งหมด 7 ท่าน อัยการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบของที่ระลึกให้ผู้เกษียณทั้ง 7 ท่าน ผลการแข่งขัน ทีมสิงห์โตเมืองกำแพง ชนะ ทีม ลุ่มน้ำปิง(ทีมเพื่อนเกษียณ) ไปด้วยสกอร์ 5 ประตูต่อ 2 บรรยากาศก็มีความสนุกสนานตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของทีมสิงห์โตเมืองกำแพงเพชรนั่นเองครับ 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า