ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

ประชาชนแสดงความเห็น ผังเมืองรวมเมืองกำแพงเพชร พ.ศ.2562

เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อประกอบการประเมินผลผังเมืองรวมเมืองกำแพงเพชร พ.ศ.2562 ร่วมด้วย นายไพโรจน์ แก้วแดง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนที่มีส่วนร่วมประชุมณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร
นายคณาทิ อ่อนน้อม โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวตามที่กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ได้ถ่ายโอนวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองกำแพงเพชร ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องเมื่อ พ.ศ.2548 ประกอบด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 8 แห่ง ได้แก่ 1) เทศบาลเมืองกำแพงเพชร 2) เทศบาลเมืองหนองปลิง 3) เทศบาลตำบลนครชุม 4) เทศบาลตำบลเทพนคร 5) องค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรรม 6) องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว 7) องค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขุนราม
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชรยังคงได้ให้การสนับสนุนให้คำแนะนำ ปรึกษา และร่วมดำเนินการตามขอบเขตการถ่ายโอน ในการปรับปรุงผังครั้งที่ 2 เมื่อ พ.ศ. 2550 จนสามารถประกาศใช้บังคับในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เป็นต้นมานั้น
โดยเขตผังเมืองรวมครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของอำเภอเมืองกำแพงเพชร มีขนาดพื้นที่ 139.06 ตารางกิโลเมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 7.10 ของอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นชุมชนเมืองที่มีบทบาทความสำคัญ เช่นทางด้านการบริหารการปกครอง การค้าการบริการ การศึกษา การสาธารณสุข รวมถึงยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก (UNESCO)

การประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2562 และระเบียบคณะกรรมการผังเมือง ว่าด้วยการจัดทำรายงานการประเมินผลการเปลี่ยนแปลง สภาพการณ์และสิ่งแวดล้อมการใช้บังคับ
ผังเมืองรวม พ.ศ.2565 ที่กำหนดว่า ภายหลังจากผังเมืองรวมประกาศใช้บังคับกรณีที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ ให้ดำเนินการประเมินผลการเปลี่ยนแปลงสภาพการณ์ และสิ่งแวดล้อมการใช้บังคับผังเมืองรวม ภายในระยะเวลาคณะกรรมการผังเมืองจังหวัดกำหนด แต่ไม่เกิน 5 ปี นับแต่วันที่ผังประกาศใช้บังคับ
โดยให้แสดงข้อเท็จจริงให้ปรากฏ ในเรื่องการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อประกอบการจัดทำรายงานการประเมินผลผัง เสนอต่อคณะกรรมกเมืองจังหวัดพิจารณาว่า ผังยังสามารถรองรับสภาพการณ์ที่เปลี่ยนได้หรือไม่ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อำเภอเมืองกำแพงแพงเพชร ผู้บริหารผู้แทนสมาชิกสภาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป ที่อยู่อาศัยหรือครอบครองที่ดินหรืออาคาร ในเขตผัง จำนวนทั้งสิ้น 230 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า