ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

ทบทวนภาระกิจดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.)

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน(ศพค.) (การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนาครอบครัวที่ยั่งยืน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลตัวแทนคณะทำงานผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม เข้าดำเนินโครงการฯ ณ ห้องประชุมชากังราว 1 (ชั้น 4) อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
  • 1. เพื่อให้เกิดการประสานความร่วมมือในการพัฒนาสถาบันครอบครัวในลักษณะบูรณาการจากทุกภาคส่วนในสังคม โดยใช้ฐานข้อมูลแต่ละครอบครัวที่ชุมชนได้จัดเก็บ
  • 2. เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีศูนย์รวมในการพัฒนาสถาบันครอบครัวที่มีการบริหารจัดการโดยชุมชนในรูปของคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน
  • 3. เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในชุมชนโดยการสร้างโอกาสให้ชุมชนได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง
การอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้ง 27 ชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 70 คน เนื้อหาความรู้ในหัวข้อ “ทบทวนภาระกิจหน้าที่กรรมการ คณะทำงาน กระบวนการการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.)” โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร โดย นายเสกพล ดิษฐโชติ ตำแหน่งนักพัฒนาสังคมชำนาญการ และทีมงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า