ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้เทศบาล

“นายกชัยวัฒน์” เปลี่ยนเทศบาลสู่เมืองแห่งแสงสว่าง การศึกษาอาชีพ มั่นคงปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดีประชากรสุขภาพแข็งแรง

สวัสดีครับ

วันนี้มีเกล็ดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่กำลังได้รับคำชื่นชมจากชาวเมืองเทศบาลกำแพงเพชรว่า…..บริหารงานในยุคนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่พึงพอใจ ของพี่น้องประชาชนจะเห็นได้ว่าใน อาณาเขตของเทศบาล มีการขยายตัวของ ธุรกิจการค้าและอาคารพาณิชย์ รวมทั้งถนนหนทาง ทำให้เกิดย่านเศรษฐกิจทั้งรอบด้านของเมืองกำแพงเพชรและการเจริญเติบโตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็น เทศบาลตำบลเทพนคร , เทศบาลเมืองหนองปลิง และ องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ที่กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลเมืองสระแก้วด้วยเช่นเดียวกัน

การบริหารบ้านเมืองนั้น..เริ่มตั้งแต่เลือกตั้งและคณะผู้บริหารที่ได้รับเลือกตั้งได้สัญญาประชาคมหรือได้ให้นโยบายไว้เป็นแนวทางในการดำเนินการบริหารพัฒนา ไม่ว่าจะด้านโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา ด้านการสาธารณสุข สวัสดิการและก็สิ่งแวดล้อม ซึ่งถ้าพูดโดยหลักวิชาการก็จะเข้าใจได้ยากก็จะอธิบายได้อย่างนี้ว่า

โครงสร้างพื้นฐาน ก็คือการขยายพื้นผิวจราจร การขุดฝังท่อระบายน้ำ ปรับปรุงผิวถนน ให้เกิดความปลอดภัย ดำเนินการก่อสร้างลู่เดินริมปิง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกายกันได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ปรับปรุง ลู่เดินวิ่งในสวนสิริกิติ์ภายใต้ร่มไม้อันร่มรื่น สนับสนุน การออกกำลังกาย ทุกรูปแบบ

ปรับปรุงสนามเด็กเล่น ให้เด็กๆได้มีการพัฒนาการทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งสังคมบริหารจัดการ สระว่ายน้ำ ปรับปรุงขยายถนนหนทาง แล้วก็เพิ่ม แสงสว่าง ย่านเศรษฐกิจ รวมทั้งถนนตามตรอกซอกซอยของชุมชน ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมทั่วทั้งเมืองเป็นต้น

ด้านการศึกษา ก็สร้างสถานศึกษาวิชาการรองรับ โรงเรียนเทศบาล 1 – 2 – 3  ตั้งแต่อนุบาลไปจนถึง โรงเรียนชากังราววิทยา ระดับมัธยม และอาชีวศึกษา เพื่อให้ บุตรหลาน ชาวเมืองกำแพงเพชรหรือชาวชุมชน ของเราที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำของผู้ปกครอง  ได้รับโอกาสทางการศึกษาเพื่อลดปัญหาทางสังคม ลดปัญหาอาชญากรรมและป้องกันยาเสพติดเข้ามาระบาดและเขตพื้นที่เมืองได้อีกด้วย พัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุ จัดโรงเรียนผู้สูงอายุนครชากังราว รองรับสังคมผู้สูงอายุให้ได้รับการดูแลทั้งร่างกายจิตใจ

ส่วนทาง ด้านการสาธารณสุข ก็ต้องบอกว่าถ้าเมืองไหนดูแลไม่ดี มีการระบาดของโรคภัยต่างๆ ก็จะเป็นอันตรายต่อชุมชน การเจ็บไข้ได้ป่วย หรือสิ่งแวดล้อมไม่ดี บ้านเมืองไม่สะอาด  ไม่สามารถจัดการขยะจากตัวเมืองได้ เมืองเราจะเต็มไปด้วยโรคภัย ฉะนั้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ดูแลพี่น้องชาวชุมชนตั้งแต่เกิดจนตาย

โดยมี โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรรอง รับการรักษาและการดูแลผู้ป่วยผู้ชราผู้ติดเตียงในชุมชนได้อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน  สนับสนุน อสม. สนับสนุนแกนนำ 27 ชุมชนได้รับการอบรมพัฒนาความรู้ ส่งเสริมสวัสดิการอย่างทั่วถึง จัดสร้างตลาดให้ถูกสุขลักษณะ สร้างลานจอดรถตลาดริมปิง ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม ลอยกระทง สงกรานต์ 

ชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องบอกว่า หากผู้บริหารไม่ใส่ใจไม่มีนโยบายที่ตรงกับความต้องการในการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เราก็จะทำงานไปไม่ถูกทิศทาง นี่เป็นเพียงนโยบายหลักๆ เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถนำมาบอกกล่าวให้ท่านได้รับทราบเท่านั้น

คุณวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีฯ

วันนี้ได้พิสูจน์ผลงาน นายกเทศมนตรี คุณชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรี คุณวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช , คุณนพพร ปานชัย ตั้งอกตั้งใจบริหารเทศบาลนับตั้งแต่วันเลือกตั้งและได้แถลงต่อสภามาจนถึงบัดนี้ และได้รับความร่วมมือจากสภา คุณพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯและสมาชิกสภา(สท.) ทั้ง 3 เขตของเทศบาลฯ ที่ต่างใส่ใจดูแลพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน ได้ปรึกษาหารือ และนำปัญหาต่างๆมาสู่การแก้ไข เพื่อให้พี่น้องได้รับการบริการจากภาครัฐได้อย่างทั่วถึงเป็นธรรมและโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมาภิบาล // kppnews รายงาน

คุณพิพัฒน์จงมีความสุข ประธานสภาฯ

ที่นี้เรามาดูว่าองค์ประกอบของเทศบาลมีอะไรบ้าง เทศบาลเมืองมีนายกที่ได้รับเลือกตั้งโดยตรง 1 คน ดำรงตำแหน่งคราวละสี่ปีนับแต่วันเลือกตั้ง

ให้แต่งตั้งรองนายกเทศมนตรีได้ไม่เกินสามคน ที่ปรึกษาเลขา ประธานสภาเทศบาลเรียก ประชุมสภาเทศบาลเพื่อให้นายกเทศมนตรีแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาล โดยไม่มีการลงมติ

สภาเทศบาลประกอบด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งมาจากการเลือกตั้ง โดยตรงของประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นตามจำนวน 18 คน  ก่อนเข้ารับหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาลต้องปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาเทศบาล ว่า จะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งจะซื่อสัตย์สุจริตและปฏิบัติหน้าที่เพื่อ ประโยชน์ของท้องถิ่น

เทศบาลเมืองมีหน้าที่ต้องทำในเขตเทศบาลดังต่อไปนี้

  • (๑) กิจการตามที่ระบุไว้ในมาตรา ๕๐
  • (๒) ให้มีน้ำสะอาดหรือการประปา
  • (๓) ให้มีโรงฆ่าสัตว์
  • (๔) ให้มีและบำรุงสถานที่ทำการพิทักษ์และรักษาคนเจ็บไข้ (๕) ให้มีและบำรุงทางระบายน้ำ
  • (๖) ให้มีและบำรุงส้วมสาธารณรู (๗) ให้มีและบำรุงการไฟฟ้า หรือแสงสว่างโดยวิธีอื่น (๘) ให้มีการดำเนินกิจการโรงรับจำนำหรือสถานสินเชื่อท้องถิ่น

เทศบาลเมืองอาจจัดทำกิจการใด ๆ ในเขตเทศบาล ดังต่อไปนี้

  • (๑) ให้มีตลาด ท่าเทียบเรือและท่าข้าม
  • (๒) ให้มีสุสานและฌาปนสถาน (๓) บำรุงและส่งเสริมการทำมาหากินของราษฎร (๔) ให้มีและบำรุงการสงเคราะห์มารดาและเด็ก (๕) ให้มีและบำรุงโรงพยาบาล
  • (๖) ให้มีการสาธารณูปการ
  • (๗) จัดทำกิจการซึ่งจำเป็นเพื่อการสาธารณสุข
  • (๘) จัดตั้งและบำรุงโรงเรียนอาชีวศึกษา
  • (๙) ให้มีและบำรุงสถานที่สำหรับการกีฬาและพลศึกษา
  • (๑๐) ให้มีและบำรุงสวนสาธารณะ สวนสัตว์และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ
  • (๑๑) ปรับปรุงแหล่งเสื่อมโทรม และรักษาความสะอาดเรียบร้อยของท้องถิ่น
  • (๑๒) เทศพาณิชย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า