ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

นายกอ๋า อบต.สระแก้ว ขับเคลื่อน ยกฐานะ อบต.ขึ้นเป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว

นายกอ๋า อบต.สระแก้ว เดินหน้าขับเคลื่อน สำรวจความคิดเห็นประชาชน ยกฐานะ อบต.ขึ้นเป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว
วันที่ 23 สิงหาคม 2567 นายสุวรรณ (กำนันอ๋า) ศุภกิจเจริญ นายก อบต.สระแก้ว  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบต.สระแก้ว ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน เพื่อสำรวจความคิดเห็นประชาชน ในการจัดตั้ง อบต.สระแก้ว เป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว
ในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัติถุประสงค์ เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตตำบลสระแก้ว ที่มีอายุครบ 18 ปีขึ้นไป ร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดตั้ง อบต.สระแก้ว เป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว โดย อบต.สระแก้ว จะออกสำรวจความคิดเห็นประชาชนระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 นี้ “มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับตำบล สู่การพัฒนาเมืองที่ยั่งยืน” ถึงเวลาแล้วที่ท่านจะได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น เป็นผู้ตัดสินใจ เพื่อแสดงเจตนารมณ์การจัดตั้ง อบต.สระแก้ว เป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว
แนวคิด การจัดตั้งอบต.สระแก้ว เป็น” เทศบาลเมืองสระแก้ว”เพื่อพัฒนาขีดความสามารถองค์การให้มีขอบเขตอำนาจหน้าที่ ทรัพยากรและโครงสร้าง ที่เหมาะสม ต่อประเด็นความท้าทาย สู่การเป็น “เมือง” ที่มีศักยภาพรองรับความเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อสร้างโครงข่ายยกระดับคุณภาพชีวิตอันมีประชาชนเป็นศูนย์กลางได้ “อย่างยั่งยืน”โอกาสที่ดี เมื่อได้เป็นเทศบาลเมืองสระแก้วมีอำนาจหน้าที่เพิ่มมากขึ้นทำให้สามารถทำภารกิจในการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้มากยิ่งขึ้น เช่น
  • งานทะเบียนราษฎร ที่จะช่วยให้ประชาชนทุกคนสามารถรับบริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
  • งานจัดการศึกษา สามารถจัดการศึกษาในระดับประถมศึกษาโรงเรียนอาชีวศึกษา (สังกัด อปท.)
  • งานด้านการสาธารณสุข ดูแลสาธารณสุขมูลฐาน จัดทำศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ โรงพยาบาล เป็นต้น
  • งานบำรุงสวนสาธารณะ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ
  • ให้มีการดำเนินกิจการโรงรับจำนำหรือสถานสินเชื่อท้องถิ่น

โครงสร้างองค์กร “เกิดโอกาสการยกระดับโครงสร้างองค์กรทั้งใน ด้านปริมาณคุณภาพ และการมีส่วนร่วมเพื่อทันต่อการ พัฒนาไปสู่”เมือง” ทั้งนี้ต้องควบคู่กับการสร้างการรับรู้และช่องทางการมีส่วนร่วมของประชาชนให้สามารถเข้า ถึงได้สะดวก รวดเร็วมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้” เทศบาลเมืองมีความสามารถในการพัฒนารายได้จากการ จัดเก็บเอง จากการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจของเมืองและงบประมาณที่ได้รับจากงบอุดหนุนของรัฐบาลที่สัมพันธ์กับอำนาจหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นของเทศบาล หน่วยงานที่เหมาะสม มีระบบการเงินการคลังที่ดี เกิดความหลากหลายของภาคีเครือข่ายในการประสานความ ต้องการในการพัฒนาท้องถิ่นระดับชุมชน เช่น สภาองค์กรชุมชนสภาเกษตรกร สมาคม กลุ่มอาชีพ ชมรมต่างๆ มีภาคีสูนับสนุนการพัฒนาในระดับเมืองมากขึ้น เช่น สถานศึกษาระดับพื้นฐาน ระดับอุคมศึกษาและระบบการศึกษาตามอัธยาศัยและองค์กรที่เกี่ยวช้องกับการวิจัยและพัฒนาเมือง

ท่านสามารถศึกษาข้อมูล EBook การจัดตั้ง อบต.สระแก้ว เป็นเทศบาลเมืองสระแก้ว https://online.fliphtml5.com/crrmd/imtv/

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า