ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

นายกเหล่ากาชาด พ่อค้านักธุรกิจ อาลัยยิ่ง ร่วมส่งดวงวิญญาณ “คุณแม่รุ่งนภา”นิรทร์กลการ สู่สัมปรายภพ

วันที่ 19 สิงหาคม 2557 นางกาจนี รุจนเสรีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร,ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพง พร้อมด้วยคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีประชุมเพลิงคุณแม่รุ่งนภา 

 

ประธานมูลนิธิกำแพงเพชรทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งพ่อค้าคหอดีชาวไทยเชื้อสายจีน นายธำรง อัศวะสุธีระกุล รองประธานคณะกรรมการการมีส่วนร่วมสํานักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ ขำสกุล ผู้พิพากษาสมทบ ศาลแรงงานภาค 6 , นางรัชนี อัศวสุธีรกุล กรรมการเหล่ากาชาดบริษัทกับรัฐคอนกรีตจำกัดและบริษัทเพชร จำกัด ,

พล.ต.ต.ขัติยะ อนันตวงศ์ อดีตผู้บังคับการฯ นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายก อบต.สระแก้ว ประธานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานกำแพงเพชร นางสุดสิริ ศุภกิจเจริญ ห้างหุ้นส่วนจำกัดสุวรรณกิจก่อสร้าง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร

นายพิพัฒน์  จงมีความสุขประธานสภาฯ นายภณฤทธิ์ อุดมรัตนศิริชัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร(สท.) เป็นเกียรติร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ  เฮียนรินทร์ จิรัจฉริยากูล ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda นรินทร์กลการต้นโพธิ์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร

ประวัติคุณแม่รุ่งนภา จิรัจฉริยากูล

บิดาชื่อ นายลิ่มเช็ง แช่โค้ว มารดาชื่อ นางเกียว แช่ตั้ง เป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 11 คน

  1. นางนิตยา แช่เต็ง (เสียชีวิต)
  2. นางจันทนา ศุภะรัฐฎเดช (เสียชีวิต)
  3. นาง รุ่งนภา จิรัจฉริยากูล (ผู้วายชนม์)
  4. นาง รุ่งจันทรา ภูษิตรานุสรณ์ ประกอบอาชีพค้าขาย หจก.โรจน์รัชชัย
  5. นาง พรทิพย์ สกุนรักษ์ ประกอบอาชีพค้าขาย โรงสีอิ้งฮงฮวด
  6. นาย สมบูรณ์ ตระกลธนสุนทร ประกอบอาชีพค้าขาย ร้านสมบูรณ์กิจ
  7. นาง สุนันทา ลิ้มเศษฐานุวัติ ประกอบอาชีพค้าขาย ร้านลิ้มยุ้งเซ็ง
  8. นาย สุรพงศ์ ตระกลธนสุนทร ประกอบอาชีพค้าขาย หจก. ท่าตะโกฮอนด้า
  9. นาง กัลยวีร์ นิติธีรโรจน์ ประกอบอาชีพค้าขาย บริษัท เอ็นวีอาร์ จำกัด
  10. นาง จิตโสภิณ นิติธีรโรจน์ ประกอบธุรกิจ ภูสักธารรีสอร์ท จ.นครนายก
  11. นาย ปรีชา นิติสถาพร ประกอบอาชีพค้าขาย หจก. ท่าตะโกฮอนด้า

พื้นเพเดิมของคุณแม่รุ่งนภา จิรัจฉริยากูล เป็นคนอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์เมื่อวัยเยาว์ คุณแม่เป็นที่รักของพี่ๆ น้องๆ เพราะเป็นคนรักพี่รักน้อง มักช่วยเหลือพี่น้องเสมอ ขยัน ตรงไปตรงมาอารมณ์ดี

และมีหัวการค้า เนื่องจากที่บ้านมีอาชีพค้าขาย จึงได้ซึมซับและเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก พี่น้องบ้านนี้รักกันทุกคน มักเป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะอยู่ต่างที่กัน แต่ก็คอยถามข่าวคราวและโทรหากันด้วยความ คิดถึงเสมอ

ทุกๆ ปี พี่น้องต้องมาพบปะกันในวันครบรอบวันจากไปของอากง อาม่า และวันเช็งเม้ง สายสัมพันธ์พี่น้องยังคง ผูกพันกันตลอดเวลา เมื่อถึงวัยออกเรือน คุณแม่รุ่งนภา ได้สมรสกับป๋านรินทร์ จิรัจฉริยากูล มีบุตรและธิดา รวม 2 คน คือ

  1. นายนรัตน์ จิรัจฉริยากูล ผจก. ศูนย์ฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์นรินทร์กลการ 
  2. นางสาวนภาพร จิรัจฉริยากูล มีหลานๆ ที่น่ารัก 3 คน

ภาพความทรงจำในวัยเด็กของลูกๆ ที่มีต่อแม่ คือเห็นแม่ขยันทำงาน อดหลับอดนอน แม้ในวันที่คนอื่นหยุดพักในตอนนั้น มีคำถามมากมายที่ไม่เข้าใจในสิ่งที่แม่ทำแต่เมื่อลูกโตเป็นผู้ใหญ่ จึงรับรู้ได้ว่า แม่เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องความรับผิดชอบ นั่นคือ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ความเป็นแม่ แม่ทุ่มเทและใช้ความพยายามสุดความสามารถที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกๆ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ความเป็นลูกที่ดี ที่สนับสนุนการเงินให้บุพการีอยู่สุขสบาย ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ความเป็นพี่น้อง ที่คอยให้ความช่วยเหลือในยามขัดสนในวัยเด็ก ครอบครัวของเราอาจไม่เหมือนกับอีกหลายครอบครัว เพราะพวกเราไม่ได้อยู่ด้วยกันแม่และป้ามีความจำเป็นต้องอยู่ห่างจากพวกเรา เพื่อไปตั้งรกราก ลงหลักปักฐานที่กำแพงเพชร แต่ลูกๆ พักอยู่ที่นครสวรรค์กับอากงและอาโกว ลองนึกภาพดูว่า คนเป็นแม่ที่ต้องอยู่ห่างลูก จะเศร้าใจและคิดถึงพวกลูกๆ มากขนาดไหน แต่แม่ก็ต้องเสียสละความสุข ณ ขณะนั้น เพื่อแลกกับอนาคตของลูกๆ แม่ เป็นต้นแบบที่ดีของลูกในหลายๆ เรื่อง*ทั้งเรื่องการดำรงชีวิตที่ชอบแบ่งปันและเผื่อแผ่ผู้อื่นอยู่เสมอ*การทำงานอย่างขยันขันแข็ง อดทน ไม่ย่อท้อต่อความลำบาก*การวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ*การทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุกๆ บทบาทที่เป็น ช่วงหลัง แม่เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยขึ้น แต่แม่ก็สู้และกลับมาได้ทุกครั้งจนวันที่ 12 สิงหาคม แม่ก็เลือกที่จะหลับไปอย่างสงบ ทรงจำที่ดีไว้ให้กับลูกหลานและครอบครัวได้ปฏิบัติสืบไป ทางครอบครัวขอกราบขอบพระคุณและซาบซึ้งแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่เมตตากับครอบครัวสละเวลามาส่งคุณแม่และร่วมไว้อาลัยในครั้งทุกท่าน มา ณ ที่นี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า