ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

(กำนันตู้) อดีต สส.ทำบุญคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปี เพื่อนพ้องน้องพี่ ร่วมเป่าเค้กอบอุ่น

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายสุรสิทธิ์ (กำนันตู้) วงศ์วิทยานันท์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ทำบุญคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปี  นิมนต์ พระครูอดุลวชิราทรหรือ หลวงพ่อสมจิตร เจ้าอาวาสวัดหงษ์ทองเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์จำนวน 9 รูปประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ตลาดเล็กเจริญ ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร
ได้รับเกียรติร่วมงานจาก นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก , นายสุนทร รัตนากร นายกอบจ.กำแพงเพชร ,นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุร, พ.ต.อ. เอนก จันทรศร พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร,นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่ และข้าราชการจากหลายวงการพ่อค้านักธุรกิจมาร่วมอวยพรวันเกิด
นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ (เกิด 11 สิงหาคม พ.ศ. 2501) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยแบบบัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน และอดีตสมาชิกวุฒิสภา  เป็นบุตรของนายจั๊ว และ นางเล็ก แซ่เตียว มีพี่น้อง 5 คน สำเร็จการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาศิลปศาสตร์ และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขายุทธศาสตร์การพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ สมรสกับนางโชติมา มีบุตร 2 คน
อดีตเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านปางมะค่า และกำนันตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี ตามลำดับ ปี พ.ศ. 2549 ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกำแพงเพชรเป็นสมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 9 จนกระทั่งถึง การรัฐประหาร 19 กันยายน พ.ศ. 2549 ต่อมาในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี พ.ศ. 2550 นายสุรสิทธิ์สมัครเข้าสังกัดพรรคพลังประชาชน และลงเลือกตั้งแบบสัดส่วน กลุ่มที่ 1 ลำดับที่ 7 ไม่ได้รับการเลือกตั้งในคราวแรก แต่ได้รับเลือกขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
ในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2554 นายสุรสิทธิ์ย้ายไปลงในระบบเขต ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยพ่ายให้กับนายปรีชา มุสิกุล จากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (ประจำนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย) ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตามลำดับ

สุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ

  1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 แบบสัดส่วน กลุ่มจังหวัดที่ 1 สังกัดพรรคพลังประชาชน (พ.ศ. 2541)  พรรคเพื่อไทย
  2. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

  • พ.ศ. 2566 –  เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นสูงสุด มหาวชิรมงกุฎ (ม.ว.ม.)
  • พ.ศ. 2563 –  เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นที่ 1 ประถมาภรณ์ช้างเผือก (ป.ช.)
ที่มา วิกิพิเดีย สารานุกราเสรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า