ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนช่วยคน

ผู้ว่าฯรับมือน้ำท่วม ลงพื้นที่เสี่ยงเกิดอุทกภัยพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย ที่บ้านคลองแม่ระกา ม.2 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย, นายฐิตนันท์ อุดมสุข ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร, นายชวนินทร์ สุภาษา ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง จ.กำแพงเพชร, นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ , ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์สำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามลงพื้นที่ในครั้งนี้
จากสถานการณ์ในห้วงปีที่ผ่านมา พบว่าในพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมาก หลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่คลองแม่ระกา ม.2 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย และพื้นที่ หน้าโรงพยาบาลพรานกระต่าย โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจทางน้ำ เพื่อวางท่อระบายน้ำ พร้อมกับเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร เพื่อช่วยในการเร่งระบายน้ำให้ออกจากพื้นที่ชุมชนในเบื้องต้น
พร้อมทั้งเน้นย้ำกำชับให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซักซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในโรงพยาบาลพรานกระต่าย กรณีที่มีมวลน้ำหลากเข้าพื้นที่ฉับพลันด้วย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปฏิบัติงาน เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหลาก และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป / Cr ปชส.กพ.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า