ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังเทศบาล

สภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีมติผ่านวาระแรกร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  เปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชุมสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2567 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ชั้น 4 สภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

ตามที่ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  ได้เสนอญัตติขอรับความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ว่า ถึงเวลาที่ผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จะได้เสนอร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาเทศบาล จึงได้แถลงให้สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายปิยะเทพ กลึงมั่น รองประธานสภาฯ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมประชุม ครบ 18 ที่นั่ง ได้ทราบถึงสถานะการคลัง ตลอดจนหลักการ และแนวนโยบายในการดำเนินการของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

โดยชี้แจงรายละเอียดของรายรับ และรายจ่ายพร้อมทั้งแจ้งให้ได้รับทราบว่า คณะผู้บริหารจะดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณของเทศบาล ให้เป็นไปอย่างประหยัด ระมัดระวังรอบคอบ และเป็นไปตามแผนงบประมาณที่กำหนดไว้ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าและบังเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน ตามนโยบายและเจตนารมณ์ต่อไปโดยสภาเทศบาลได้คัดเลือกและแต่งตั้งคณะกรรมการในการ รับแปรญัตติร่างเทศบัญญัติงบประมาณที่ประชุมมีมิตเห็นชอบให้ายอาทิตย์ สุวรรณโชติ นาย,ชลอ  ด้วงคำ นายศิระ พรมรักษา  เป็นคณะกรรมการแปรญัตติร่างเทศบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2568 และกำหนดรับวันแปรแปรญัตติ -3 4-5 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประธานสภาฯชั้น 3 อาอาคเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และกำหนดประชุมสภาในวาระที่ 2 และ 3 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น.อีกครั้ง เพื่อพิจารณานำร่างดังกล่าวเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณาลงนามประกาศใช้ต่อไป

สำหรับในการประชุมสาระแรกรับหลักการในครั้งนี้ สภาเทศบาลทำหน้าที่เป็นองค์กรทางนิติบัญญัติในเทศบาล ทำหน้าที่ในการพิจารณา กลั่นกรองและอนุมัติกฎหมายต่าง ๆ ว่าควรบังคับใช้ในเขตเทศบาลหรือไม่ อย่างไร และเมื่อพิจารณากันอย่างรอบคอบแล้ว สมาชิกสภาเทศบาลจึงจะมีมติเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบในร่างเทศบัญญัติเพื่อบังคับใช้เป็นเทศบัญญัติต่อไปหรือไม่ หน้าที่ในประการนี้พระราชบัญญัติเทศบาลกำหนดว่า”เทศบาลมีอำนาจตราเทศบัญญัติโดยไม่ขัดหรือแย้งต่อบทกฎหมาย.ในวาระแรกนี้สมาชิกสภาได้อนุมัติผ่านสภาไปด้วยความเรียบร้อย

หลังจากนั้นในที่ประชุมได้พิจารณาข้อราชการในวาระต่างๆจนครบถ้วนและนายวาระสุดท้ายคือร่างอื่นที่คณะสภาจะได้เสนอข้อชี้แนะและนำปัญหาเดือดร้อนความต้องการของน้องประชาชนเข้าสู่สภาเพื่อรายงานให้คณะ ผู้บริหารและข้าราชการประจำ ที่มีหน้าที่โดยตรงในการบังคับใช้กฎหมาย และข้อระเบียบต่างๆลงไปแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนทางด้านสิ่งแวดล้อม สวนสาธารณะ ปัญหาการจราจร ปัญหาด้านสุขอนามัย การลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชน ในการสื่อสารติดตามสร้างความเข้าใจ ถึงผลการปฏิบัติตามนโยบายต่างๆ ของคณะนายกเทศมนตรีที่ผ่านมา

ซึ่งในที่ประชุมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช ,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ คณะที่ปรึกษานำโดย นายไพโรจน์ แก้วแดง,นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์,นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์,เลขาฯ และายพิชัย รักษ์ชน ที่ปรึกษาพิเศษฯ  ข้าราชการประจำนำโดย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (เลขาสภาฯ),นางศศิธร ศิริพงษ์,นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมประชุม

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า