ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

อบรม อสม.ดูแลสุขภาพประชาชน 27 ชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

งานส่งเสริมสุขภาพ โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายชัยวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช , นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ นายไพโรจน์ แก้วแดง ที่ปรึกษาฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์เลขา,นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

นายปิยะเทพ กลึงมั่น รองประธานสภาฯ ร่วมด้วยสมาชิกสภา( สท.)เทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ฝ่ายข้าราชการประจำประกอบไปด้วย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาล นางศศิธร ศิริพงศ์ นายวสันต์ ปิ่นมณีรองปลัด ผู้อำนวยการกองงานต่างๆ ได้ร่วมโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพให้กับ( อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือที่เรียกว่า อสม. คืออาสาสมัครที่ได้รับการฝึกอบรมจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้สามารถทำการรักษาพยาบาลได้อย่างง่ายๆ เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัว และชุมชน การดูแลแม่และเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเรื้อรังในชุมชน ตลอดจนการเฝ้าระวังโรคในชุมชน การปฏิบัติงานเชิงรุกในฐานะผู้นำปฏิบัติการ อสม.จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในปัญหาเบื้องต้นของสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และสามารถเชื่อมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งการค้นหาสาเหตุของปัญหา และกำหนดแนวทางหรือวิธีการที่จะแก้ไขปัญหาหรือป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาศักยภาพ อสม. เชิงรุก พัฒนาองค์ความรู้ทักษะ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เสริมสร้างความเชื่อมั่นและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานสุขภาพชุมชน โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริม พัฒนา สนับสนุน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในการจัดการสุขภาพชุมชน และพัฒนาทักษะชีวิตด้านสุขภาพประชากรกลุ่มเป้าหมาย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ปีงบประมาณ 2567 ประจำเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งได้รับการสนับสนุน งบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร  (อสม.) จาก 27 ชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจำนวน 200 คน  เข้าร่วมประชุมรับการอบรมจะปฏิบัติการในการดูแลสุขภาพประชาชน

ได้รับเกียรติจาก นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานเปิดการประชุม มอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงาน และให้ขวัญและกำลังใจ แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประขำหมู่บ้านเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ในการจัดการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการในการดูแลสุขภาพประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้กับ อสม. และทีมสุขภาพภาคประชาชน เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในหัวข้อเรื่อง 1.การคัดกรองภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ และการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อมโดย คุณพรปวีณ์ ศิริชัย  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  โรงพยาบาลกำแพงเพชร 2. การควบคุมโรคมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูกโดยคุณอฐิติยา คำยา และคุณจงรักษ์ ศรีตะวัน นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 3.การฝึกปฏิบัติการคัดกรองสมองเสื่อมในผู้สูงอายุโดยคุณพรปวีณ์ ศิริชัย  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  โรงพยาบาลกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า