ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

อดีต รมต.”ดร.วราเทพ “ทำบุญคล้ายวันเกิด 60 ปี “มอบเครื่องช่วยหายใจรักษาผู้ป่วย”60 เครื่อง รพ. 11 อำเภอ

อดีตรมช.คลัง ดร.วราเทพ รัตนากร เปิดบ้านทำบุญคล้ายวันเกิด 60 ปี  “มอบเครื่องช่วยหาย” โครงการสู้เพื่อลมหายใจ ใจให้โรงพยาบาลรักษาผู้ป่วย” ภาคเอกชนร่วมงานบุญสนับสนุน 19 เครื่อง ตั้งเป้ามอบทั้งหมด 60 เครื่อง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567  ดร.วราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง เปิดบ้านทำบุญ “คล้ายวันเกิดครบ 60 ปี ” นิมนต์ พระครู วชิรคุณพิพัฒน์ (ดร.) รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดถาวรวัฒนาใต้และพระสงฆ์รวม 9 รูป ประกอบพิธีทางศาสนาเจริญพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ภายในบ้านพักตำบลทุ่งสนุ่น อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยมี คุณพ่อสุวิทย์ รัตนากร (กำนันลิ้ม) นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ. กำแพงเพชรชร และครอบครัว ได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าฯร่วมพิธีบุญในครั้งนี้

อดีตรมช.คลัง ดร.วราเทพ รัตนากร ได้กล่าวกับผู้ให้การสนับสนุนที่มาร่วมงานว่า ตลอดระยะเวลากว่า 32 ปีที่ตนเองได้เข้ามาทำงานทางการเมืองพร้อมทีมงานทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น ซึ่งมีผู้แทนในแต่ละพื้นที่เข้าไปทำงานรับฟังปัญหา พัฒนาท้องถิ่นในมากมายหลายโครงการ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นกำลังใจและทำงานร่วมกันมาในการพัฒนาบ้านเมือง

สำหรับวันครบรอบ 60 ปีในวันนี้ นอกจากจะมีการทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลตามประเพณีแล้ว โดยเจตนารมย์และปณิธานที่ตั้งไว้ ตนเองพร้อมกับพวกและคณะผู้ที่มีจิตเป็นกุศลจะได้ร่วมกันทำบุญที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์

โดยเฉพาะ เครื่องผลิตออกซิเจน สมัยก่อนใช้ถังขนาดใหญ่  ปัจจุบันเครื่องผลิตสามารถเสียบปลั๊กใช้ได้เลย และเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย เบื้องต้นตั้งเป้าว่า เมื่ออายุครบ 60 ปี ก็จะมอบให้โรงพยาบาลภายในจังหวัดจำนวน 60 เครื่อง ขณะนี้ตนเองพร้อมครอบครัวได้ร่วมยอดบริจาคแล้วจำนวนน่าจะเกินครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือก็คงจะทยอยมอบไป

หลังจากที่ขึ้นกล่าวขอบคุณผู้เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดเสร็จสิ้นแล้ว นายวราเทพได้มอบเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้แทนโรงพยาบาลเบื้องต้นจำนวน 2 เครื่อง ในวันเดียวกันนี้ภาคเอกชนประกอบด้วย นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานบริหารบริษัทโรงสีสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัด มอบ 5 เครื่อง นายสวัสดิ์ นางจำรูญ มุ่งงาม โรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์ 5 เครื่อง นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ อดีต สส. บัญชีรายชื่อมอบ 5 เครื่อง นางมยุรี ทรัพย์ประสม อดีตนักการเมืองท้องถิ่นมอบ 2 เครื่อง ท่าทรายกุ่ยหลีฮง 2 เครื่อง

จากนั้นนายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ สส.เขต 2 นายปริญญา ฤกษ์หร่าย สส.เขต 4 นายสุรสิทธิ์ วงวิทยานนท์ , นายเกียรติชัย ติรณศักดิ์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้ง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และนายกเทศบาลตำบล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดกำแพงเพชร ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี อดีต สว.พ.ต.ท.ภาพ บัวดีอัยการจังหวัดกำแพงเพชร, พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร, นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง,ภาคเอกชน นางรัชนี อัสวสุธีระกุล ห้างหุ้นส่วนจำกัดธรรมรัตน์คอนกรีตและ บริษัทสามเพชร จำกัด  นายสวัสดิ์ นางจำรูญ มุ่งงาม โรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์ นายชัยยศ ตั้งนิยม อดีตประธานสภาฯและ สมาชิกสภา อบจ.ร่วมเป่าเค้กวันเกิดและมีผู้แทนจากกลุ่มหน่วยงานองค์กรต่างๆทยอยมาถ่ายภาพที่ระลึก

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่มาร่วมในพิธีเกือบ 3,000 คนและทางเจ้าภาพได้รับการสนับสนุนได้จัดเตรียมอาหารหวานคาวไว้ให้การต้อนรับพี่น้องประชาชนที่ มาร่วมงานบุญ และมาให้กำลังใจ ท้ายสุด อดีตรัฐมนตรี ดร.วราเทพ รัตนากร  ขอขอบคณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมในโอกาสทำบุญคล้ายวันเกิดครบ 60 ปีในปีนี้ 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า