ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“อรรถกร”รมช.เกษตร,สส.ไผ่,”ภูผา”ผช.เลขา รมต.ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1,เดินทางราชการ ที่ ณ อ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาว ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 50,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ร่วมด้วย นายภูผา ลิกค์ ผู้ช่วยเลขารัฐมนตรีฯ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย สส.กำแพงเพชร เขต 4 ,นายสุรเดช เตียวตระกูล ปธ.ที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯนายอนุชา พัสถาน รอง ผวจ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานของสหกรณ์ฯ มีนายสมพงษ์ พลศรี ผจก.สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด รายงานผลการดำเนินงาน,ร่วมด้วย นายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฯ
 นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดฯ,ผู้แทนหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , นายอนันต์ เดชศรี อดีต ประธาน สภาฯ อบจ.นายกมล สิมเมือง สจ.นายวสันต์ ชูเฉลิม นายก อบต.วังทอง นางภาริณี พีระพันธ์ นายก ทต.คลองแม่ลาย, และ นายก อีกหลายแห่ง
นายอรรถกร รมช.เกษตรและสหกรณ์
หลังจากนั้นได้มอบหมายหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมหาแนวทางแก้ไขระยะสั้น กลาง ยาว ถึงความต้องการอ่างเก็บน้ำสำหรับทำเกษตรกรรมนอกฤดูกาล และเป็นการปรับทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่   มอบหมายกรมพัฒนาที่ดินจัดหาแหล่งน้ำเพิ่มเติมให้กับเกษตรกร  ติดตามปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ (ข้าวโพด) ซึ่งปัจจุบันกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ขอความร่วมมือสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ราคา 9 บาท ต่อกิโลกรัม เป็นต้น
นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร
นายอรรถกร  รมช.เกษตรและสหกรณ์ พบปะติดตามผลการดำเนินงานของสหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด,รับฟังปัญหาที่ดินของเกษตรกร,ราคาของผลผลิตทางการเกษตร,แนวทางแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระของสมาชิกสหกรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นทะเบียนกองทุนฟื้นฟู และรับฟังข้อเสนอแนะ ปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่, เสร็จแล้วมอบเมล็ดปอเทือง น้ำหมักชีวภาพ ปูนโดโลไมท์ ให้แก่เกษตรกร  ที่สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า