ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนช่วยคนคนเด่น ภูธรดัง

สส.อนันต์ แจง..คืบหน้างบซ่อม(สะพานวังแขม) อยู่ชั้นขั้นตอนพิจารณาอนุมัติงบประมาณกลางปี 2567 จาก ครม.และนายกรัฐมนตรี

สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ หรือ สะพานวังแขม ข้ามแม่น้ำปิงเชื่อมระหว่าง ต.วังแขม ข้ามไป ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สร้างขึ้นเมื่อปี 2547 และเปิดใช้งานจนถึง 19 ปี ทรุดพังลง เนื่องจากน้ำหลากเพื่อ วันที่ 5 ตุลาคม 566  ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สส.อนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรเขต 3 ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนลงพื้นที่พบว่าชาวบ้านประสบปัญหาระยะเวลาการเดินทางและค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ด้วยความห่วงใยและเป็นปัญหาเร่งด่วนได้เสนอปัญหาและติดตามงบประมาณจากรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ได้รับการดูและจากหน่วยงานหลายฝ่าย รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรอำนวยการหน่วยงานราชการและ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง , นายชัยวัฒน์ พันธ์วิทยากุล นายก อบต.วังแขม เข้ามาดูแลกันอย่างเต็มที่

ล่าสุดความคืบเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 สส.อนันต์ ผลอำนวย ผู้ร่วมพิธีทำบุญวันอาสาฬหบูชา ท่ามกลางชาวพุทธ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ที่นำอาหารหวานความมาประกอบพิธีทางศาสนากันอย่างหนาแน่น จึงถือโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ผลความคืบหน้า ในการก่อสร้างซ่อมแซม สะพานศรีมงคลวชิรนุสรณ์ (สะพานวังแขม) โดยเปิดเผยว่า ดร.วราเทพ รัตนากร ได้ประสานไปยังกรมทางหลวงชนบท ปรึกษาหารือความคืบหน้า สะพานศรีมงคลวชิรนุสรณ์ (สะพานวังแขม)

ผลสรุปทางกรมทางหลวงชนบทได้ชี้แจงว่าได้เสนอขอรับงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อสร้างสะพานวงเงินงบประมาณ 85 ล้านบาทจากงบกลางปี 2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติให้ใช้งบประมาณกลางปี 2567 จาก ครม.และ นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้การใช้จ่ายงบประมาณภารรัฐ จำต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของรัฐ
สส.อนันต์ ผลอำนวย

สส.อนันต์ ผลอำนวย ยังได้กล่าวว่าความคืบหน้า จะแจ้งให้พี่น้องรับทราบทุกท่านครับ ความเดือดร้อนคือหน้าที่เรา ผมสู้และตามอย่างเต็มที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า