ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

แห่เทียนพรรษา สืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีปฏิบัติตามสมัยพุทธกาล

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  จัดกิจกรรม แห่เทียนพรรษา วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี ที่ปฏิบัติตามสมัยพุทธกาลเมื่อถึงฤดูฝน เทศกาลเข้าพรรษา พุทธศาสนิกชนพร้อมใจถวายต้นเทียนพรรษาแก่วัดต่างๆ ให้พระสงฆ์ได้นำไปใช้จำพรรษา สืบสานพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป พิธีเริ่มช่วงเช้า ที่บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง
ได้รับเกียรติจาก นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานแห่เทียนพรรษา ปล่อยขบวนรถแห่เทียนจากเทศบาลและสถานศึกษาสังกัดเทศบาลฯ  โรงเรียนเทศบาล 1-2-3 โรงเรียนชากังราว วิทยาลัยอาชีวะเทศบาล โรงเรียนวัดคูยาง รวมทั้งรถแห่เทียนจากชุมชน 27 แห่ง จำนวน 10 ขบวน ถวายตามวัดต่าง ๆ รวม 8 วัด ทั่วเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
และ ดร.อุดม ลีลา ผอ.โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ส่งคณะครูและนักเรียนนำรถแห่เทียนร่วมขบวนเคลื่อนที่ไปยังวัดในพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และตำบลสระแก้ว
กิจกรรม แห่เทียนพรรษา นอกจาก สืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี ที่ปฏิบัติตามสมัยพุทธกาลแล้ว ยังสร้างจิตสำนึก ให้กับเด็ก เยาวชน ประชาชน สืบสานอนุรักษ์ประเพณีแห่เทียน เข้าพรรษาของไทยให้ดำรงอยู่สืบต่อไป  และถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา และสังฆบูชา แก่วัดในพื้นที่โดยพร้อมเพรียงกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า