ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นข่าวเศรษฐกิจคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

พุทธาภิเษกครั้งประวัติศาสตร์ กองทัพภาค 3 เชิญชวนบูชาวัตถุมงคลรุ่น”พลังพระชินนเรศวร์”

แม่ทัพภาคที่ 3 จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น ” พลังพระชินเรศวร์ “ เพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือกำลังพลที่บาดเจ็บหรือพิการทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่  ช่วยเหลือครอบครัวของกำลังพลที่พิการทุพพลภาพ และดำเนินการซ่อมแซมและสร้างบ้าน ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ

พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 กองทัพภาคที่ 3 ประกอบพิธีบวงสรวงพุทธาเทวาภิเษก ครั้งประวัติศาสตร์ โดยพลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานพิธีพุทธาเทวาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น ” พลังพระชินเรศวร์ “ พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงยืนหลั่งน้ำทักษิโณทก จัดสร้างเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติยศ พระบรมเดชานุภาพ ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ครั้งประกาศอิสระภาพ หลั่งน้ำทักษิโณทก เทิดพระเกียรติยศ ผู้จงรักภักดี ต่อแผ่นดิน

และเนื่องจากประวัติศาสตร์ เขตพระราชฐานของพระราชวังจันทร์เมืองพิษณุโลกนั้น เป็นสถานที่ประสูติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ พระสุพรรณกัลยา และเป็นที่ตั้งพระตำหนักของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประกอบกับพื้นที่บริเวณติดกันเป็นที่ตั้ง ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ 3 พระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช , สมเด็จพระเอกาทศรถ , พระสุพรรณกัลยา ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก  มีข้าราชการทหารระดับสูง หัวส่วนส่วนราชการ และภาคเอกชนจังหวัดกำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 นางรัชนี อัสวสุธีรกุล กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมพิธีที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ 3 พระองค์ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น ” พลังพระชินเรศวร์ “ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือกำลังพลที่บาดเจ็บหรือพิการทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือครอบครัวของกำลังพลที่พิการทุพพลภาพ และดำเนินการซ่อมแซมและสร้างบ้าน ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะบ้านของทหารกองประจำการ (พลทหาร)

สำหรับวัตถุมงคลที่ทางกองทัพภาคที่ 3 จัดทำขึ้น ประกอบไปด้วย

พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงยืน เนื้อโลหะสัมฤทธิ์ ขนาด 9.5 นิ้ว รวมฐาน 12.99 นิ้ว ใต้ฐานพระบรมรูป ผนึกผ้าจีวรพระเกจิคือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณส วโร ประธานพระภาวนาจารย์ ท่านเจ้าคุณพระภาวนาวชิรปราการ วิ.(พระอาจารย์ปารมี สุรยุทโธ) พระไพศาลประชาทร วิ. (หลวงพ่อพบโชค ติสฺสว โส) ท่านเจ้าคุณ พระพิศาลญาณวงศ์ ดร. (หลวงปู่ทองดี อนีโฆ) พระอธิการ ลี อตุโล และพระครูบาสมุห์วรฉัตร สุจิตโต พระภาวนาจารย์ ถูกบรรจุไว้ใต้ฐานด้านหน้ามีตรากองทัพภาคที่ 3 ด้านซ้าย ด้านขวา เป็นตราประจำราชการของพระนเรศวร ยันต์พลังพระชินนเรศวร์ ผู้ที่ครอบครองจะมีชีวิตที่สว่างรุ่งเรือง

เหรียญ พระพุทธชินราช ด้านหลัง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เหรียญ หลวงปู่โง่น โสรโย ด้านหลัง พระสุพรรณกัลยา

โดยเหรียญทั้ง 2 แบบ มีขนาด 3 คูณ 3.5 นิ้ว จัดสร้าง 5 เนื้อ คือทองคำ, เงิน, นวะโลหะ, ทองแดง และทองเหลือง

ประธานจัดสร้างพลโทประสาน แสงศิริรักษ์แม่ทัพภาค 3
ประธานพระภาวนาจารย์พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโรค

พระพุทธาภิเษก สนใจสอบถามสั่งจอง /สั่งจองได้ที่

**ด่วนนนนน จำนวนจำกัด**

08-1098-4625
08-3621-4558
06-1946-4544

สั่งจองโอนเงินบัญชี ธ.ทหารไทยธนชาต ชื่อบัญชี วัตถุมงคลรุ่นพลังพระชินเรศวร์ เลขบัญชี 314-7-11162-3

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า