ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นวาไรตี้เทศบาล

ส่งเสริมการศึกษานโยบาย”ชัยวัฒน์”หนุนโครงการช้างเผือก โรงเรียนชากังราวิทยา

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นายชัยวัฒน์  ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีฯ นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ นายขวัญชัย จันเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนชากังราวิทยา (อินชุ่ม ดีสารอุปถัมภ์)  นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ นายปิยะเทพ กลึงมั่น รองประธานสภาฯและสมาชิกสภารวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาในในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ร่วมประชุมผู้ปกครองประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนชากังราววิทยา เปิดการเรียนการสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 650 คน 

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  ประธานในที่ประชุม ได้ชี้แจงนโยบายในการสนับสนุนการศึกษาว่าได้เน้นย้ำการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ปัจจุบันทางโรงเรียนได้มีการใช้นวัตกรรมการศึกษา CHR ทำให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาออกไปมีคุณภาพสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ 

นอกจากนั้นยังได้ชี้แจงเรื่องการสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนจนจบระดับปริญญาตรีและมีงานทำ เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสได้ทำงานเพื่อท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หลังเสร็จสิ้นการประชุมได้มอบทุนการศึกษากับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองของเด็กนักเรียนยังได้มีโอกาสพบครูประจำชั้นและคุณครูที่ปรึกษาได้นำผู้ปกครองของเด็กนักเรียนแยกย้ายไปตามห้องเรียนที่เด็กนักเรียนประจำชั้นอยู่ นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนสอบถามถึงการเรียนการสอนของบุตรหลานบรรยากาศก็เป็นไปอย่างกันเอง

นายขวัญชัยผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่าได้จัดเตรียมเก้าอี้นั่งสำหรับผู้ปกครองในระดับชั้นต่างๆ เพื่อให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสได้พบปะกับคุณครูประจำชั้นและคุณครูที่ปรึกษา พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ปกครองที่เสียสละเวลามาร่วมประชุมในครั้งนี้  ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้รับนักเรียนเต็มจำนวน ขอบคุณผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจกับโรงเรียนชากังราววิทยาสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ในส่วนของโรงเรียนชากังราวน์วิทยาก็จัดการเรียนการสอนตามนโยบายของนายกเทศมนตรีคือพัฒนาผู้เรียนรอบด้านเรามีการพัฒนาทางด้านวิชาการทางด้านดนตรีทางด้านกีฬา มีกิจกรรมต่างๆมากมายที่ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน ฉะนั้นก็มั่นใจได้ว่าบุตรหลานของท่านสามารถที่จะเลือกเรียนได้ตามความถนัดหลังจากที่เข้ามาสมัครเรียนที่นี่แล้วก็จะมีการจัดห้องเรียนให้นักเรียนได้เลือกเองและเราก็จะพิจารณาข้อมูลพื้นฐานว่านักเรียนจะไปได้ไหมถ้าเรียนสายนี้ นี่คือแนวทางในเรื่องของการรับนักเรียน

ในเรื่องของ โครงการช้างเผือก ตามนโยบายของผู้บริหาร ก็คือจะมีการพัฒนาผู้เรียนทางด้านวิชาการที่มีศักยภาพในการแข่งขันและพัฒนาต่อสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษาในสาขาที่มีการแข่งขันสูง สิ่งหนึ่งที่นโยบายผู้บริหารคือการมอบทุนการศึกษาที่ผู้บริหารจัดมาให้จะมี 2 ลักษณะ ลักษณะหนึ่งก็คือทุนที่ให้กับนักเรียนที่มีความขาดแคลน

อีกส่วนหนึ่งทุนคือให้กับนักเรียนโครงการช้างเผือก โครงการนี้อย่างเข้มข้นมีการรับสมัครนักเรียนเข้ามาร่วมโครงการมีการจัดการเรียนการสอนพิเศษหรือเรียกว่า ติว ให้ฟรี..ในชั่วโมงว่าง และหลังเลิกเรียนฝากผู้ปกครองว่าไปกระตุ้นทำความเข้าใจกับนักเรียนว่าเข้าร่วมโครงการช้างเผือกก็จะได้เรียนพิเศษฟรี ได้ติวฟรี รวมถึงมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจากเทศบาลด้วย

ทั้งในระหว่างที่เรียนอยู่และเมื่อจบการศึกษาก็มีโอกาสได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาหรือปริญญาตรี ฉะนั้นโครงการช้างเผือกตั้งแต่มัธยม 1 ถึงมัธยม 6 รับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการทุกชั้นเรียนคิดว่าน่าจะเป็นผลดีกับนักเรียนโดยรอบด้าน เพราะรายวิชาที่เราสอนเพิ่มเติมนั้นก็เป็นรายวิชาสำคัญตลอด  และมีการจัดครูลงไปสอนเพิ่มเติมให้มีการประเมินการติดตามผลต่อไป 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า