ข่าวสังคมข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”ดูแล “ผู้สูงอายุ”เตรียมพร้อมทางด้านร่างกาย ด้านจิตใจ และด้านสังคม

ตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ.2546 โดย “ผู้สูงอายุ” หมายถึง บุคคลซึ่งมีอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปและมีสัญชาติไทย ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยนับได้ว่าเป็น “สังคมผู้สูงอายุ” แล้ว และนอกจากประชากรผู้สูงอายุจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังมีแนวโน้มอายุยืนยาวขึ้นเช่นกัน ตลอดชีวิตที่ผ่านมาผู้สูงอายุได้สร้างคุณประโยชน์และคุณงามความดีไว้มากมาย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีฯ,นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำผู้สูงอายุทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้  โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ ประจำปี พ.ศ.2567 กิจกรรมที่ 2 ทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน
เทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีผู้สูงอายุอยู่ในระดับของสังคมสูงวัยระดับสุดยอด มีจำนวนประชากรประมาณ 27,491 คน มีผู้สูงอายุ 5,792 คน คิดเป็นร้อยละ 21 ของประชากรทั้งหมด  ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของประชากรสูงอายุ ที่ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศในหลายมิติ
เมื่อมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ก็ต้องมีการพัฒนาทางด้านกายภาพด้านสุขภาพ ด้านสังคมเพื่อรองรับประชากรผู้สูงอายุที่ คณะผู้บริหารได้จัดทำโรงเรียนผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กิจกรรมที่ 2 ทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บรรยากาศของกระบวนการเรียนรู้ ส่งผลให้ผู้สูงอายุตื่นตัว สนใจ สนุกสนานกับการเรียนรู้ เกิดทักษะด้านต่างๆ เช่นความรับผิดชอบ เสียสละมีความสามัคคี พัฒนาสุขภาพกาย จิตใจ สังคม สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น
โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ กิจกรรมที่ 2 ทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมดจำนวน 91 คน ประกอบด้วยนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ จำนวน 64 ท่าน คณะผู้บริหารคณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุและคณะทำงาน จำนวน 29 ท่าน โดยกำหนดระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2567

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า