ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

วันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567

สำนักงานลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชรจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้าย วันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู และรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์พระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ

วันที่ 1 ก.ค.67 เวลา 09.00 น. ที่สนามกีฬาชากังราว (ริมปิง) ต.ในเมือง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นายพยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้



ทั้งนี้ ด้วยวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งของลูกเสือ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยจัดให้มีการประกอบพิธีแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน จัดพิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตนของลูกเสือ


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู และรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์พระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ เพื่อให้ลูกเสือ เนตรนารี ได้แสดงออกซึ่งความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ลูกเสือ เนตรนารี ได้กระทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือชาติ จังหวัดกำแพงเพชร มีลูกเสือ เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ที่มาร่วมพิธีในวันนี้ ประกอบด้วย กองลูกเสือจากโรงเรียนต่าง ๆ จำนวน 1,500 คน / ภาพข่าว cr ปชส.กพ.

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า