ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังเทศบาล

เปิดสภาเทศบาล กพ.ถกข้อราชการ จัดงบพัฒนา จัดระเบียบสังคม

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เรียกเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญสมัยที่ 2 ปี 2567 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ประชุม นายปิยะเทพ กลึงมั่น รองประธานสภาปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสภา ในการประชุมครั้งนี้

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

โดยมีคณะผู้บริหารประกอบไปด้วย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรี นายไพโรจน์ แก้วแดง นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์ คณะที่ปรึกษา นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานายก นายพิชัย รักษ์ชน ที่ปรึกษาพิเศษ นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาล นางศศิธร ศิริพงศ์ , นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดและหัวหน้าส่วนการงานรวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาร่วมประชุม

นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรี

โดยมีวาระรับรองรายงานการประชุมและคณะผู้บริหาร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรี ขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ในหมวดภาคครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้างจำนวน 49 รายการ  รวมเป็นเงินกว่า 17,602,600 บาท เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

นายปิยะเทพ กลึงมั่น รองประธานสภาฯ

ปรับปรุงสำนักงานภายในอาคารเทศบาล ปรับปรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า ปรับปรุงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สนับสนุนทางการศึกษา อุปกรณ์งานด้านการจราจร งานรักษาความสงบภายใน จัดซื้อรถยนต์สำหรับเทศกิจ อุปกรณ์ครุภัณฑ์ต่างๆ ปรับปรุงเครื่องเล่นสำหรับเด็กภายในสวนสาธารณะสิริกิติ์โซน A

การก่อสร้างรางระบายน้ำในหลายเส้นทาง โครงการติดตั้งป้ายชื่อถนน โครงการปรับปรุงพื้นที่บริเวณด้านหน้าสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ พื้นที่เต้นแอโรบิคออกกำลังกายของชาวเมืองกำแพงเพชร

นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาล

หลังจากสภาได้มีการอภิปรายถึงรายละเอียดจนเสร็จสิ้นแล้วก็ได้ลงมติเห็นชอบ ตามที่นายกเทศมนตรีได้ยื่นญัตติขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านสภาส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรลงนามเพื่ออนุมัติใช้จ่ายงบประมาณต่อไป 

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ

ก่อนที่จะปิดการประชุมสมาชิกสภาได้ใช้โอกาสในวาระอื่นๆ นำปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของพี่น้องประชาชนที่ได้ร้องขอมาผ่านสมาชิกสภาเพื่อรายงานให้กับคณะผู้บริหารได้ดำเนินการพัฒนา ตามคำร้องขอในเรื่องถนนหนทางที่ชำรุดผิวถนนเป็นหลุมบ่อ เสี่ยงต่ออันตรายของผู้สัญจรไปมา ต้นไม้ใบหญ้าตามริมทางที่เจริญเติบโตในช่วงฤดูฝน บดบังทัศนวิสัย รวมทั้งการติดตั้งไฟตามชุมชน

ซึ่งเป็น นโยบายเมืองแห่งแสงสว่าง ของคณะผู้บริหารรวมทั้งพื้นที่ควบคุมทางเดินเท้าสาธารณะและบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะ ใช้ออกกำลังกายของชาวเมืองกำแพงเพชรยามเย็นที่ริมเขื่อนแม่น้ำปิง ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนไปใช้บริการการจำนวนมาก พบว่ายังคงมีปัญหาและอุปสรรคต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชน ที่ไปออกกำลังกายซึ่งยังมีการละเมิดกฎหมายข้อห้ามสิ่งของมีแอลกอฮอล์และ สูบบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้ารวมทั้งยังมีการทิ้งเศษขยะ การมั่วสุมของวัยรุ่นที่จะต้องปรับปรุงและควบคุมต่อไป

ในที่ประชุมได้อภิปรายถึงลานจอดรถบริเวณตลาดไนท์บาซ่า ที่ผ่านการอนุมัติของสภาและก่อสร้างให้เป็นลานจอดรถ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นลานจอดรถสำหรับประชาชน ที่มาใช้บริการตลาดไนท์ให้ได้รับความสะดวกความปลอดภัย พบว่าปัจจุบันมีการจับจองพื้นที่หันท้านรถกระบะจอดรถชิดติดกับทางเดินเท้าหน้าตลาด ซึ่งประชาชนไม่ได้รับความสะดวกและการบริการจากลานจอดรถตามวัตถุประสงค์ และพบว่ารถที่จอดนั้นเป็นรถของผู้ประกอบการค้าในตลาดนั่นเอง

ที่ประชุมจึงได้สรุปให้ผู้ประกอบการที่ยึดเป็นที่จอดรถของตนเองปรับความเข้าใจ และปรับปรุงและบริหารให้เป็นลานจอดรถสำหรับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ของการจัดสรรงบประมาณนับ 10 ล้าน เพื่อให้เป็นลานจอดรถของพี่น้องประชาชน ได้มาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ อันจะสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้มากกว่าที่ประชาชนไม่มีที่จอดรถแล้วขับไปใช้บริการที่อื่น หรือไปจอดบริเวณริมปิงเสี่ยงต่อความปลอดภัยเพราะมีการจราจรหลากหลายคับคั่ง ในช่วงยามเย็นทุกวันนั่นเอง

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า