ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้เทศบาล

สส.ไผ่ -นายกชัยวัฒน์ เปิดโครงการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เขตเทศบาล กพ.

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1
เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 ประธานเปิดการอบรมอาสาสมัครสัตวแพทย์และรณรงค์ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว ในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มอบถุงยังชีพให้ผู้เข้ารับการอบรม มอบท่อนพันธุ์หญ้า (เนเปียร์รูซี่) ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมให้ความรู้และการให้บริการด้านปศุสัตว์แก่ประชาชน จากสำนักงานปศุสัตร์เขต 6
จัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ประมงจังหวัดสำนักงานปฏิรูปที่ดิน ศูนย์เมล็ดพันธุ์พืช ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร และสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย นายโชคชัย ภูสมตา ปลัดอำเภอเมืองฯ นายวุฒิชัย ศุภอรรพานิช รองนายกเทศมนตรีฯ สจ. กมล สิมเมือง , สจ.สุรชัย ริ้วตระกูลไพบูลย์ , สจ.สมเกียรติ พ่วงพันธ์ , สจ.ไพรัช ตัณนิศุภวงศ์ และ สจ.อีกหลายท่าน ฯลฯ
นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวถึงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดอบรมอาสาสมัครสัตวแพทย์และรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว ในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
สืบเนื่องจากด้วยวันที่ 4 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ในการดูแลทุกข์สุขของพสกนิกรชาวไทย รวมถึงสรรพชีวิตภายใต้ร่มพระบารมีให้ได้รับความผาสุกตราบจนทุกวันนี้ ทรงมีความห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ ทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทยและให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์การกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า
พร้อมทั้งจัดกิจกรรมปศุสัตว์เคลื่อนที่ออกหน่วยให้บริการประชาชนในพื้นที่ ให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์กลุ่มเสี้ยง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้ากฎหมายที่เกี่ยวข้อง และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพสัตว์เลี้ยง โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงปศุสัตว์อำเภอและทีมงานสัตวแพทย์ผ่าตัดทำหมันที่มาร่วมกิจกรรมพร้อมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า