ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนช่วยคนคนเด่น ภูธรดัง

ชาวบ้านลำบากมานานได้เฮ.. อบจ.ได้เครื่องจักร ขุดลอกคลอง ก่อสร้างถนนชุดใหม่แล้ว

อบจ.กำแพงเพชร เพิ่มศักยภาพพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 “หมอทร”นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ประธานพิธีนิมนต์พระเจริญพระพุทธมนต์ เป็นสิริมงคลให้กับ ขบวนรถก่อสร้างถนน ขุดลอกคลอง ประกอบด้วย รถแบโฮ รถเทเลอร์, รถบรรทุก รถกระบะ รถบรรทุกน้ำ รถเกลี่ยดิน รถบดล้อยาง, รถบดล้อเหล็ก จำนวน 12 รายการ มูลค่า 80 ล้านบาท เป็นการจัดซื้อเพื่อทดแทนรถเดิมสภาพเป็นเศษเหล็กทรุดโทรม ที่รับถ่ายโอนภารกิจมาจากทางหลวงชนบท ต้องทำงานหนักมานานนับสิบปี ในพื้นที่ 11 อำเภอ ของจังหวัดกำแพงเพชร
นอกจากนี้ปริมาณพื้นที่เนื้องานที่เพิ่มขึ้น แต่ เครื่องไม้เครื่องมือกลับไม่เพียงพอ ต้องเข้าคิวรอกันทุกอำเภอ ทำให้พัฒนาไม่ทันตามฤดูกาล เกิดปัญหาการจัดคิวลงให้กับพื้นที่ คนงานก็โหมเร่งงานกันจนทำกันแทบไม่ไหว สมาชิกสภา สจ.ซึ่งเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนที่ 30 เขต 30 คน ก็ตอบคำถามชาวบ้านไม่ถูก พอเข้าสภาถกปัญหาขอจัดซื้อเพิ่มเติมก็ติดปัญหามากมาย กว่าจะผ่านมามาได้ก็ใช้เวลากันไปเป็นปี งานก็ไม่ทันตามความจำเป็นและความต้องการของชาวบ้าน ที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร ทั้งถนนหนทางชำรุด ส่งพืชผลทางการเกษตรไม่สะดวก คูคลองก็เต็มไปด้วยวัชพืช ถึงหน้าฝนน้ำก็ไม่ไหล ถึงหน้าแล้งและก็กักเก็บน้ำไว้ไม่ได้  จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนได้ทันท่วงที
การตัดสินใจของสภาจึงดำเนินการจัดหาเครื่องกลใหม่ทดแทนเครื่องจักรกลที่ชำรุดเสียหาย จำนวน 12 รายการ คือ รถเทเลอร์กึ่งพ่วงแบบชานต่ำ, รถบรรทุกกระบะเหล็ก 6 ล้อ, รถบรรทุกติดเครน 6 ล้อ, รถบรรุกเทท้าย 10 ล้อ, รถบรรทุกเทท้าย 6 ล้อ, รถบรรทุกน้ำชนิด 10 ล้อ, รถเกลี่ยดิน ขนาด 150 แรงม้า, รถบดล้อยางขับเคลื่อนด้วยตัวเอง 4 คน, รถบดล้อเหล็ก ขนาด 10 ตัน และรถบดล้อเหล็กคู่ ขนาดไม่น้อยกว่า 3 ตัน ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ด้านโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างทันท่วงที ตอบสนองความต้องการพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนได้มากยิ่งขึ้น ต่อไป
นายอำนวย ตาวงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นางยุวดี คงอินทร์ ประธานสภาฯ นายจำนงค์ แก้วทองดี ,นายชัยยศ ตั้งนิยม,นายอนันต์ เดชศรี อดีต ประธานสภาฯ และ สจ.ทุกเขต, นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และนายกองค์ เทศบลตำบล อบต.ในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ขอสนันสนุนเครื่องจักรเหล่านี้ลงไปในพื้นที่เดือดร้อน ร่วมเป็นเกียรติพิธีบุญในครั้งนี้ กันพร้อมเพรียง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า