ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

ขับเคลื่อนกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร มอบรองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมี นายจำนงค์ เนียงคันทา ประธานคณะกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมดังกล่าว ร่วมด้วย คระผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและสมาชิกกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ตามที่ ชุมซนอนันตสิงห์ ได้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการชุมซนอนันตสิงห์ขึ้น เพื่อจัดสวัสดิการให้กับสมาชิก ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2554 และ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 15สิงหาคม 2556โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการแห่งชาติ ปัจจุบันนี้กองทุนฯได้เจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ มีความมั่งคงด้านการเงิน ทางคณะกรรมการกองทุนจึงมีมติที่ประชุมให้เปลี่ยนชื่อกองทุนจากกองทุนสวัสดิการชุมชนอนันตสิงห์ เป็น กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และสำนักงานคณะกรรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการแห่งชาติ ได้ออกหนังสือรับรองการเปลี่ยนชื่อกองทุน ตามหนังสือ ที่ พม 0605.03 / 3370 ให้ไว้ ณ วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เรียบร้อยแล้ว พร้อมนี้ได้ร่างระเบียบกองทุนฯ ภายใต้ ชื่อ กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มาเพื่อขอความสมาชิกด้วยแล้ว อาศัยอำนาจตามระเบียบกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ข้อ 35(1) ให้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีทุกปี ปีละ 1ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงสถานะการเงินของกองทุนฯให้กับสมาชิกทราบ
ขณะนี้กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีสมาชิกจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 289 คน และมีเงินจำนวน 1,048,839.74 (หนึ่งล้านสี่หมื่นแปดพันแปดร้อยสามสิบเก้าบาทเจ็ดสิบสี่สตางค์)

ปัจจุบันเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นสังคมเมืองซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก ทั้งประชากรที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านและประชากรแฝง การจัดตั้งกองทุนให้สมบูรณ์แบบจริงๆเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็เป็นที่น่ายินดี ที่ชุมชนอนันตสิงห์เป็นต้นแบบจัดตั้งกองทุน ในเขตตำบลในเมือง และมีความเจริญ ก้าวหน้ามาเป็นลำดับ จนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันกองทุนฯมีเงินขณะนี้เป็นล้านบาท เพื่อใช้จัดสวัสดิการให้กับสมาชิก เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรก็ได้สนับสนุนเงิน ปีละ 50,000 บาท เป็นประจำ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า