ข่าวสังคมข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“คุณพลอย”ถวายยกช่อฟ้า บริจาคโรงพยาบาล รักษาผู้ป่วย ทำบุญวันเกิด 52 ปี

รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอพรานกระต่าย

“คุณพลอย” ถวายปัจจัยสร้างช่อฟ้า มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.พรานกระต่าย  และมอบเงินให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อประโยชน์รักษาผู้ป่วย ในโอกาสทำบุญคล้ายจวันเกิดให้กับตนเองและเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ธุรกิจ บริษัทโรงงานหินอ่อนพรานกระต่าย และสาขาบางใหญ่ นนทบุรี 

วัดเขาแก้ว อ.พรานกระต่าย

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 คุณธนพร พลอาจ (คุณพลอยหินอ่อนพรานกระต่าย) บุตรชาย อภิเดช – อมรเทพ  พลอาจ เดินทางมอบอุปกรณ์ออกซิเจนโฟล์มิเตอร์ไปป์ไลน์ แบบ 2 ทางพร้อมกระเปาะน้ำ ให้กับโรงพยาบาลพรานกระต่าย โดยมี แพทย์หญิงพจนีย์ วัชรกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรานกระต่าย

ผอ.รพ.พรานกระต่าย

และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ร่วมรับมอบ ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายที่อยู่ตามบ้านมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ถังออกซิเจนและอุปกรณ์ดังกล่าวที่ได้รับมอบในวันนี้ ก็จะใช้ประโยชน์ต่อจากถังผ่านเข้าสู่ระบบการหายใจของคนไข้ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีความจำเป็นเหมือนถังออกซิเจนเลย แล้วผู้ป่วยในเขตอำเภอพรานกระต่ายมีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้ถังออกซิเจนเยอะมาก และยังไม่เพียงพอ แล้วยังเปิดเผยต่อว่า ท่านใดที่ต้องการจะต่อชีวิตผู้ป่วยก็สามารถใช้โอกาสอันเป็นมงคลของท่าน บริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ยินดีรับบริจาค สามารถสอบถามที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย หรือสามารถบริจาคเป็นเงินก็สามารถที่จะนำลดหย่อนภาษีของท่านได้อีกด้วย

คุณธนพร พลอาจ เปิดเผยว่าเมื่อปีที่ผ่านมาก็ใช้โอกาสในวันเกิดบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้าให้กับทางโรงพยาบาลบ้านกระต่าย และในวันเกิดของปีนี้ จึงได้ปรึกษากับทีมพยาบาลแล้วสรุปว่า ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลน เครื่องมือต่อท่อออกซิเจนหายใจให้กับคนไข้  ที่มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยในกรณีที่ติดเตียงอยู่กับบ้าน ในโอกาสที่ตนเองและครอบครัวทำบุญคล้ายวันเกิด เพื่อให้การทำบุญนั้นได้เกิดประโยชน์ต่อส่วนสังคมรวม จึงร่วมกับบุตรชายทำบุญกับโรงพยาบาล ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ป่วยที่มารักษาอาการป่วยกับโรงพยาบาลพรานต่อไป

ธนพร พลอาจ “พลอยหินอ่อน”

นอกจากนี้ คุณธนพร พลอาจ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำอัยการสูงสุด พ.ต.ท.ภราดร กลัดนุ่ม รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย ได้เดินทางไปมอบงานจำนวน 50,000 บาทให้  นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร  ร่วมด้วย พว.เพ็ญกมล กุลสุ รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล และ นางกฤษณา บำรุงศรี รองผู้อำนวยการด้านบริหาร เป็นผู้รับมอบ

นพ.สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.รพ.กำแพงเพชร

โรงพยาบาลขอขอบพระคุณ ครอบครัว บริษัท พลอยหินอ่อน 999 จำกัด โรงพยาบาลขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดได้อำนวยอวยพรให้แก่ท่าน ผู้บริจาคในครั้งนี้ จงประสบแต่สิ่งที่เป็นมงคล สุขกาย สบายใจ สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีลาภ ยศ สรรเสริญ ปรารถนาสิ่งใดขอให้สัมฤทธิ์ผลเป็นของท่านและครอบครัวทุกเมื่อ เทอญ ,นอกจากนี้ยังได้ถวายปัจจัยให้กับ วัดเขาแก้ว อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร สร้างช่อฟ้าศาลาภายในวัด รวมเงินทำบุญในครั้งนี้กว่า 100,000 บาท

สำหรับ “คุณพลอย” หรือ คุณธนพร พลอาจ เป็นเจ้าของร้านและโรงงานผลิตหินอ่อน เป็นงานหัตถกรรมฝีมือระดับ OTOP ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงและจำหน่ายขายดีทั่วประเทศ พลอยหินอ่อนพรานกระต่ายและ สาขาบางใหญ่ อำเภอบางบัวทอง   จังหวัดนนทบุรี คุณพลอย ยังถือเป็นนักบุญอีกท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้บริจาคให้ทาน ทำนุบำรุงวัดช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และช่วยเหลือสังคม อีกทั้งยังมีฐานะทางสังคมในนามรองนายกกิ่งกาชาดอำเภอพรานกระต่าย ,อดีตนายกสโมสรโรตรี่พรานกระต่าย  ,ผู้ทรงคุณวุฒิสตรีจังหวัดกำแพงเพชร ,ที่ปรึกษาคณะกรรมการกก.ตร. สถานีตำรวจภูธรอำเภอพรานกระต่าย ที่ปรึกษาอัยการจังหวัดกำแพงเพชร , อดีตที่ปรึกษานายอำเภอพรานกระต่าย 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า