ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร

ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร นำส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ประจำปี 2567
วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่อาคารหอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีนำคณะผู้บริหารจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร
เข้าร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร และจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย นำกล่าวถวายราชสดุดีเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร (9 มิถุนายน วันอานันทมหิดล) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ โดยมี นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร,พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส รอง ผบก.ภ.จว.กพ.
นายกิตติศักดิ์ แก้วตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ศาล อัยการ  เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 แห่งราชวงศ์จักรี พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ ทั้งงานพระราชพิธี งานรัฐพิธี งานด้านการศาสนาและการศึกษา ทรงเป็นยุวกษัตริย์ ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงขึ้นครองราชย์ในขณะที่มีพระชนมายุน้อยที่สุดในราชวงศ์จักรี ตลอดการครองสิริราชสมบัติ 12 ปี ทรงมีพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 และด้วยความสำนึกในพระเมตตาธิคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันมีเป็นอเนกประการ ปวงชนชาวไทยจึงได้ถือเอาวันที่ 9 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันอานันทมหิดล และวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า