ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นคนช่วยคนเทศบาล

อบรมความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นจิตอาสาพระราชทาน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร“เราทำ ดี ด้วยหัวใจ”

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 โรงแรมแกรนด์จอมเทียนพาเลซ พัทยา ดร.พันธกานต์ พรหมพรางกูร วิทยากร จิตอาสา ๙๐๔ ชลบุรี ดำเนินกิจกรรมการฝึกปฏิบัติการเป็นจิตอาสาพระราชทาน เป็นผู้ให้ความรู้และดำเนินการฝึกอบรมการฝึกจัดแถว

พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นจิตอาสาพระราชทาน การฝึกปฏิบัติการผูกผ้าพันคอและสวมหมวกที่ถูกต้อง แต่งกายด้วยเสื้อพระราชทานหรือเสื้อสีสุภาพที่ไม่มีการระบุชื่อหน่วยงานองค์กรกลุ่มบุคคลบุคคลใดๆ กรณีนักเรียนนักศึกษาสามารถแต่งกายด้วยเครื่องแบบหรือสวมใส่กระโปรงกางเกงของสถานศึกษาได้สวมหมวกแก๊ปและผ้าพันคอที่ได้รับพระราชทาน

ติดบัตรประจำตัวจิตอาสาฯโดยการแต่งกายต้องมีความ รัดกุม เพื่อให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงานโดยมีข้อควรระวัง คือจิตอาสาฯ ที่ลงทะเบียนถูกต้องเท่านั้นที่สามารถแต่งกายตามที่กำหนดข้างต้นได้ ชุดเครื่องแบบจิตอาสาฯ ไม่เป็นมรดกตกทอด ไม่สามารถมอบต่อให้ผู้อื่นได้ ห้ามทำเลียนแบบ (เนื่องจากมีลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย)และห้ามจำหน่ายจ่ายแจก

รวมถึงการฝึกปฏิบัติการทำความเคารพ (วันทยาหัตถ์) แก่ จิตอาสาพระราชทานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร “เราทำ ดี ด้วยหัวใจ” ความเสียสละ จิตสำนึกความรับผิดชอบและมีวินัย บันไดพลเมืองดี ประวัติศาสตร์ชาติ การแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตอาสา ร่วมพัฒนาชุมชน รู้บทบาทหน้าที่ของจิตอาสา คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” มี 7 ประการ

  • 1) มีความซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง
  • 2) มีศีลธรรม รักษาความสัตย์ หวังดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่และแบ่งปัน
  • 3) มีวินัยและความรับผิดชอบ เคารพกฎหมายบ้านเมือง
  • 4) มีกริยา วาจา สุภาพเรียบร้อย
  • 5) ไม่ดื่มสุราหรือใช้สารเสพติดอื่นใดในขณะปฏิบัติงาน
  • 6) มีจิตใจเข้มแข็งและมีทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวม
  • 7) รักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม ผู้น้อยรู้จักการเคารพผู้ใหญ่

โดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร , นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร, ได้จัดการอบรมโครงการพัฒนาองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนแบบองค์รวม โดยมีเนื้อหาสำคัญ คือ จิตอาสาพระราชทาน เราทำ ดี ด้วยหัวใจ ความเสียสละ จิตสำนึกความรับผิดชอบและมีวินัย บันไดพลเมืองดี ประวัติศาสตร์ชาติ การแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตอาสา ร่วมพัฒนาชุมชน รู้บทบาทหน้าที่ของจิตอาสา การทำงานเป็นทีมเป็นต้น

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า