ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”ประธานสภาฯ สท.เทศบาล กพ.และ อบจ.รวมทั้ง อปท.เข้ารับอบรม ระเบียบกฎหมายบริหารราชการส่วนท้องถิ่น

“นายกชัยวัฒน์” ประธานสภาฯ สท.เทศบาล กพ.และ อบจ.รวมทั้ง อปท.เข้ารับอบรม ระเบียบกฎหมายบริหารราชการส่วนท้องถิ่น

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นายวิชัย พรกระแสท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “ทิศทางการบริหารงานท้องถิ่นในอนาคต การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานการบริหารจัดการที่ดินของรัฐ การบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ (สปสช.) การบริหารงานพัสดุตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2567 และเทคนิคแนวทางการปฏิบัติงานให้โปร่งใสเพื่อป้องกันการทุจริตภาครัฐ”ตามหลักการและเหตุผลรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ให้ความสำคัญกับหลักการกระจายอำนาจชาน “ให้แก่ราชการส่วนท้องถิ่น

โดยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่และอำนาจดูแลและจัดทำ”บริการสาธารณะ” และ “กิจกรรมสาธารณะ” และมีอำอาจอิสระในการบริหารการเงิน การคลังเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังคงประสบปัญหาในการบริหารจัดการตามภารกิจถ่ายโอน เช่น ปัญหาด้านรูปแบบและโครงสร้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอำนาจดำเนินการในภารกิจที่ไม่เหมือนกัน ปัญหาความทับซ้อนของภารกิจ ปัญหาในการจัดการที่ดินภาครัฐและปัญหาแนวเขตที่ดิน

ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องรับรองเอกสารให้ รวมทั้งปัญหาข้อพิพาทที่ต้องดำเนินการในศูนย์ยุติธรรมตำบลเกี่ยวกับการชี้แนวเขตที่ดินของประชาชนในพื้นที่ เมื่อภารกิจในการบริการสาธารณะของท้องถิ่นมีความหลากหลาย อาจนำมาซึ่งบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งฝ่ายบริหารและชำราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น เกิดปัญหาในการปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะปัญหาในเรื่องการบริหารพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง อีกทั้งหน่วยงานตรวจสอบภายนอกได้มีการทักท้วงและเรียกเงินคืนพร้อมทั้งชี้มูลความผิด ทำให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องถูกดำเนินคดีความผิด ทั้งทางวินัย ทางอาญาและทางแพ่ง เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่นต้องถูกตัดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต ซึ่งในเวลาอันใกล้นี้จะได้เข้าสู่ช่วงเตรียมความพร้อมก่อนหมดวาระของผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น

ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสถานการณ์ปัจจุบัน สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “ทิศทางการบริหารงานท้องถิ่นในอนาคต การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานการบริหารจัดการที่ดินของรัฐ การบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ (สปสช.) การบริหารงานพัสดุตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และเทคนิคแนวทางการปฏิบัติงานให้โปร่งใสเพื่อป้องกันการทุจริต

พื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักการบริหารงานท้องถิ่นในปัจจุบันให้โปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ ในการปฏิบัติงานและการให้คำชี้ แนะแก่ประชาชนในเรื่องประมวลกฎหมายที่ดิน และการบริหารจัดการที่ดินภาครัฐ

เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ และเพิ่มศักยภาพการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ทราบถึงการเตรียมความพร้อมก่อนหมควาระ ของผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มีความรู้ความเข้าใจ ในการบริหารงานพัสดุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยมี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และคณะผู้บริหารรวมทั้ง นายพิพัฒน์ จงมีความสุขประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และสมาชิกสภาฯ ด้าน อบจ. นำโดย นางยุวดี คงอินทร์ประธานสภา อบจ. และ นายชัยยศ ตั้งนิยม อดีตประธานสภา อบจ.นำ สจ.รวมทั้งนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/รองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/เลขานุการนายกองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น/ที่ปรึกษานายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปลัด/รองปลัด/ผู้อำนวยการกอง/หัวหน้าสำนักปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/รองประธานสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/เลขานุการสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่นนิติกร นักวิชาการพัสดุ นักวิซาการสาธารณสุข ข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น พนักงานจ้างทุกตำแหน่งที่ผู้บริหารท้องถิ่น ในจังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแมสตาร์ คอนเวนชั่น อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า