ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เยี่ยมหน่วยวิจัยไวรัสวิทยากำแพงเพชร

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางมาเยี่ยมชมหน่วยวิจัยไวรัสวิทยากำแพงเพชร โรงพยาบาลกำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

วันที่ 23 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมอู่ทองโรงพยาบาลกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ นายโรเบิร์ต เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมหน่วยวิจัยไวรัสวิทยากำแพงเพชร โรงพยาบาลกำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร โดย

มีนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.โรงพยาบาลกำแพงเพชร, นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร, พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร, พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร. รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พร้อมด้วยส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่, และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร (AFRIMS) ภายในโณงพยาบาลกำแพงเพชร เป็นหน่วยวิจัยที่เกิดจากความร่วมมือของกองทัพบกสหรัฐอเมริกา และกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทยได้ดำเนินโครงการวิจัยที่เกี่ยวกับโรคเขตร้อนที่สำคัญในท้องถิ่น อาทิเช่น ไข้สมองอักเสบเจอี ไข้เลือดออก และไข้หวัดใหญ่ในกำแพงเพชร มา 44 ปี โดยมีการนำเสนอผลงานความร่วมมือที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการยอมรับ และเผยแพร่ผลงานวิชาการที่สำคัญไปยังนานาชาติ นับว่าเป็นอีกหนึ่งในความร่วมมือทางสาธารณสุขที่สำคัญระหว่างประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา


นายโรเบิร์ต เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า สหรัฐอเมริกากับประเทศไทยนั้นมีคววามสัมพันธุ์อันดีต่อกันมายาวนานกว่า 100 ปี และประเทศสหรัฐให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะด้านการพัฒนาวัคซีน ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐอเมริกา The United States Centers for Disease Control and Prevention ( CDC ) และมีหน่วยงานอื่นอีกมากมายที่พรอ้มให้การสนับสนุนทางการแพทย์ในทุกๆด้าน
นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยกับประเทศสหรัฐอเมริกา ยังได้ให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกพลานัยจนควบคุมไปทั่วโลกด้วย

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า