ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

อสม.ปลื้ม..รับมอบเข็มเชิดชูเกียรติปฏิบัติงานครบ 10 ปี 20 ปี และ 30 ปี 

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร, นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช,นายนพพร ปานชัย รองนายกฯ, นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร,สมาชิกสภาฯ (สท.)  นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร, นางศศิธร ศิริพงศ์ นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ,

โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมเปิดอบรมสามัญ อาสาสมัครสาธารณสุข เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ตามโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม. ประจำปี 2567

พร้อมมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี 20 ปี และ 30 ปี  แก่อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกว่า 100 คน  เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจและประกาศเกียรติคุณให้แก่ อสม.ที่มีคุณสมบัติดังกล่าว  ในพิธีมอบนายกเทศมนตรีรองนายกเทศมนตรีประธานสภารองประธานสภาและสมาชิกสภารวมทั้งหัวหน้าส่วนการงาน เป็นเกียรติมอบเข็มเชิดชูเกียรติอันประกอบภาคภูมิใจนี้ให้กับอสมครบท่านกว่า 100 คน

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวแสดงความยินดี กับ อสม. ทุกคนที่เสียสละ และมุมานะอุทิศตนเข้ามาเป็นจิตอาสาช่วยทำงานด้วยดีเสมอมา และเป็นตัวอย่างในการพัฒนาด้านสุขภาพของประชาชนอย่างยั่งยืน ขอเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ อสม.เทศบาลเมืองกำแพงเพชรทุกท่านด้วยความรักและเคารพ 

มาดูหน้าที่ความรับผิดชอบของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ภารกิจรับผิดชอบมากมาย สื่อข่าวสารสาธารณสุขระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนในหมู่บ้าน ให้การส่งเสริมสุขภาพ การควบคุมและป้องกันโรค โดยให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้แก่เพื่อนบ้านและแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว แกนนำชุมชนในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง และเกิดการเจ็บป่วยน้อยที่สุด ให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชน เช่น การรักษาพยาบาลเบื้องต้น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การจ่ายถุงยางอนามัย การตรวจวัดความดันโลหิต การตรวจหาน้ำตาลในปัสสาวะ การตรวจหาน้ำตาลในเลือด การส่งต่อผู้ป่วย และการติดตามดูแลผู้ป่วยที่ได้รับการส่งต่อมาจากสถานบริการ ปฏิบัติงานที่ ศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชน (ศสมช.) หรือสถานที่ตามกำหนดของหมู่บ้าน จัดกิจกรรมเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาสาธารณสุขในหมู่บ้าน เช่น กิจกรรมเฝ้าระวังทางโภชนาการ โดยการชั่งน้ำหนักเด็ก การติดตามหญิงมีครรภ์ให้มาฝากท้องและตรวจครรภ์ตามกำหนด ให้บริการชั่งน้ำหนักหญิงมีครรภ์เป็นประจำทุกเดือน ติดตามเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี และตรวจสุขภาพตามกำหนด กิจกรรมเฝ้าระวังด้านสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค โดยการติดตามให้มารดานำเด็กไปรับวัคซีนตามกำหนด และกิจกรรมเฝ้าระวังเรื่องโรคระบาดและโรคติดต่อประจำถิ่น โดยการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคหรือพาหะนำโรคบริหารจัดการวางแผน แก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชน ชักชวนเพื่อนบ้านเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน ดูแลสิทธิประโยชน์ด้านหลักประกันสุขภาพและสาธารณสุขของประชาชนในหมู่บ้านชุมชน โดยเป็นแกนนำในการประสานงานกับผู้นำชุมชน กระตุ้นให้มีการวางแผนและดำเนินงานเพื่อพัฒนางานสาธารณสุขของหมู่บ้านชุมชน บนพื้นฐานข้อมูลของชุมชน สอดคล้องกับเศรษฐกิจพอเพียง โดยเน้นพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านสังคมเศรษฐกิจและจิตใจควบคู่กันไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า