ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

บำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Treatment : CBTx)

เมื่อวันอังคารที่ 30 เมษายน 2567  นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร , นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมเปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Treatment : CBTx) กันอย่างพร้อมเพรียง ณ หอประชุมอาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร  เทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย
นายวสันต์ ปั่นมณี รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รายงานทราบว่าโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดในชุมชน กล่าวว่าเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดทำโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Treatment : CBTx) โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคณะกรรมการชุมชน และ อสม. 27 ชุมชน จำนวน 135 คนนางสาวสุกัลยา แสงกล้า พยาบาลวิชาชีพชำนาญการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ พ.ต.ต.ธนพล อาจยิ่งยง สารวัตปราบปราม (ชุมชนสัมพันธ์)สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ที่ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้
วัตถุประสงค์ของโครงการคือ ให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้นำความรู้เกี่ยวกับการบำบัดฟื้นฟู ผู้ใช้ ยาเสพติด โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจและมีส่วนสำคัญ ในการจูงใจให้ผู้เสพยาเสพติด ได้รับการบำบัด ฟื้นฟูสภาพ ให้กลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข และสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างปกติสุข ผู้ป่วยได้รับการยอมรับจากคนในชุมชน โดยมีทุกภาคส่วน มาร่วมบูรณาการแนวทางการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ป่วย จากการใช้สารเสพติดให้ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน คือ การส่งเสริมป้องกัน การคัดกรอง  การบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพ การติดตามดูแลช่วยเหลือ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า