ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ 

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรปลงผมนาค มอบผ้าไตรผู้ร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานพิธีปลงผมและพิธีมอบผ้าไตรตามโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน 98 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ในพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และ เปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเครื่องราชสักการะแด่พระครูวัชรธรรม เจ้าอาวาสวัดนาควัชรโสภณ (พระอารามหลวง) (ธ) ก่อนจะประกอบพิธีขอขมา ประธานในพิธี, ผู้มีเกียรติ, บิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ตามลำดับ

จากนั้นนาคทั้ง 98 รูป เข้าสู่พิธีปลงผม บริเวณด้านหน้ามณฑปโดยมีประธานในพิธี (ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร), ประธานสงฆ์, แขกผู้มีเกียรติ และญาติๆ เข้าร่วมในพิธี โดยมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เป็นระยะเวลา 15 วัน

โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติจังหวัดกำแพงเพชร จัดขึ้นที่ วัดนาควัชรโสภณ (วัดช้าง) พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครอง พระพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิด กับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ผู้ร่วมพิธีประกอบด้วย  นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม, นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางรัชนี อัสวะสุธีรกุล คณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ นายธำรง อัศวสุธีรกุล ประธานคณะกรรมการมีส่วนร่วม สนง.อัยการ, นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก และมีพระสุนทรวชิราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร-พิจิตร (ธ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า