ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

เอ๊ะ-ฮะ ทำบุญถวายเงินวัดเสด็จปีที่ 19 เติมน้ำสงกรานต์ 10,647 บาท 

ไปติดตามกับบรรยากาศควันหลงของ วันสงกรานต์เมืองกำแพงเพชร เรานะครับ ซึ่งเทศกาลประเพณีสงกรานต์จัดโดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  มีกิจกรรมมากมายตั้งแต่เกาะกลางน้ำและหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริกิติอุทยาน รวมทั้งการทำบุญต่างๆที่เป็นประเพณี การก่อเจดีย์พระทราย การแห่พระสรงน้ำกันทั่วเมือง และแห่ผ้าห่มเจดีย์วัดพระบรมธาตุ

ส่วนถนนในสายหลักสำคัญเช่นถนนสายราชดำเนิน 1 และถนนสายเทษา 1 รวมทั้งถนนสายริมแม่น้ำปิง เต็มไปด้วยพี่น้องประชาชนที่ตั้งถังเล่นน้ำกันทั้งสองข้างถนนและนำเครื่องเสียงมาเปิดสร้างบรรยากาศให้คึกคักเป็นเสมือนเมืองทั้งเมืองนั้นเป็นสถานบันเทิงสำหรับเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

แล้วปีนี้เราก็เป็นที่ชื่นชมว่าการเกิดเหตุต่างๆไม่ได้รับรายงาน รวมทั้งการก่อเหตุรุนแรง จึงเป็นภาพบรรยากาศที่ควรจะรักษาให้เมื่อกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสนุกสนานและผู้คนต่างก็มีมารยาทที่ดีงามให้คงอยู่เช่นนี้ เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชรตลอดไป 

ส่วนควันหลงที่จั่วหัวไว้ ก็ยังคงมีเรื่องดีๆที่จะมาเล่าสู่กันฟัง ถึงบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของร้าน เอ๊ะ-ฮะ หรือ พีรีพัฒน์อย่างมธุรส เพื่อนของ สจ.ตู่ สมเกียรติ พ่วงพันธ์ (เพชรหมูกระทะ) ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดเสด็จถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

เอ๊ะ-ฮะ ได้ตั้งจุดหน้าร้าน ให้ประชาชนมาเล่นน้ำสงกรานต์ผ่านมา และบริการน้ำใส่ถังท้ายรถ ให้กับประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์สาดกันจนหมดถัง ได้สนุกสนานกันต่อ แล้วในปีนี้ตลอด 3 วัน มีรายได้หักค่าใช้จ่ายเหลือ 10,647 บาท  ในวันนี้ทีมงานบริการน้ำและ คุณแม่ประเสริฐ อย่างมธุรส มารดา พีระพัฒน์ อย่างมธุรส หรือเอ๊ะ-ฮะ  มารดาของ นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ถวายให้กับ พระครูสุทธิวชิรศาสตร์ หรือ พระอาจารย์เหว่า เจ้าอาวาสวัดเสด็จ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชรและการถวายในครั้งนี้นับเป็นรอบปีที่ 19 แล้ว ที่ได้ถือปฏิบัตินำรายได้จากการบริการน้ำในประเพณีวันสงกรานต์ ถวายให้กับวัดเสด็จเป็นการทำบุญในปีใหม่ไทยเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวกันอีกด้วยครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า