ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ตำรวจประกาศปิดถนนชั่วคราว ริมปิงส่งเสริมกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัย

ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกประกาศข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร เรื่อง ว่าด้วยการห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิด เดินรถในถนนบางสายเป็นการชั่วคราว งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี ๒๕๖๗
ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดกำแพงเพชร
เรื่อง ว่าด้วย การห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดินรถในถนนบางสาย และอนุญาตให้ใช้พื้นผิวถนนหรือทาง เป็นการชั่วคราวงานประเพณีสงกรานต์ จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๖๗
ตามหนังสือสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ กพ ๕๒๐๐๖/๙๙๙ ลงวันที่ ๒๙ มี.ค.๒๕๖๗เรื่องขออนุญาตปิดเส้นทางจราจรถนนสิริจิต (ริมปิง) และขออนุญาตตั้งเด็นท์จำหน่ายสินค้าบนพื้นผิวถนนหรือทาง ในงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี ๒๕๖๗ ระหว่างวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๗ตั้งแต่เวลา ๐๘๐๐ น.เป็นต้นไป จนถึงเวลา๑๖.๐๐ น. ของวันที่ ๑๗ เมษายน๒๕๖๗ เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ชนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นเมืองกำแหงเพชรให้คำรงอยู่สืบไป ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการของจังหวัดกำแพงเพชร ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การ
โชว์บอลลูน จัดทำอุโมงค์น้ำๆ ยาวกว่า ๔๐๐ เมตร การแสดงคนตรีจากวงดนตรีที่มีชื่อเสียง การประกวดเทพบุตร เทพธิดา เทพีสงกรานต์ มีการจำหน่ายสินค้าพื้น ถิ่น
และสินค้าหลากหลายชนิด ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน (ริมปิง) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นั้น

ฉะนั้น เพื่อให้ระบบการจัดการจราจรในเขตท้องที่รับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความสะดวกและความปลอดภัยในการจราจรและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑๔, ๑๓๔ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พุทธศักราช ๒๕๒๒ ออกประกาศข้อบังคับในถนนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ประกอบคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่๖๒/๒๕๖๖ ลงวันที่๒๕ มกราคม ๒๕๖๖ เรื่อง แต่งตั้งหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พุทธศักราช ๒๕๒๒ ข้อ๗ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดกำแพงเพชร จึงออกประกาศข้อบังคับดังนี้

ข้อ๑ ข้อบังคับนี้เรียกว่า “ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดกำแพงเพชร เรื่อง ว่าด้วยการห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดินรถในถนนบางสาย และอนุญาตให้ใช้พื้นผิวถนนหรือทาง เป็นการชั่วคราว งานประเพณีสงกรานต์จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๖๗
ข้อ๒ ข้อบังคับนี้ ให้ใช้ดังนี้
๒.๑ ห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดินรถในถนนบางสายเปิดการจราจร) และอนุญาตให้ใช้พื้นผิวถนนหรือทาง เป็นการชั่วคราว ดังนี้
ถนนสิริจิต (ริมปิง) ปิดการจราจร ตั้งแต่สามแยกสถานีรถไฟฟ้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ถึง สามแยกจุดตรวจโคบัง โดยปิดเส้นทางตังกล่าว ตั้งแต่วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา๐๘.๐๐ น. เป็นต้นไป จนถึงเวลา๑๖.๐๐ น.ของวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๖๗
ข้อ๓ คำสั่งนี้มีให้ใช้บังคับกับรถที่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร หรือเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดกำแพงเพชร
ทั้งนี้ ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ผู้ใช้รถใช้ถนน ถือปฏิบัติตามข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรฉบับนี้โดยเคร่งครัด ประกาศฉบับใดที่มีข้อขัดแย้งกับข้อบังคับฉบับนี้ให้ยกเลิกและให้ถือปฏิบัติตามข้อบังคับฉบับนี้แทน
จึงประกาศให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 8
เมษายน พุทธศักราช
พลตำรวจตรีโอภาส คงเมือง
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแหงเพชร หัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดกำแพงเพชร
ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการตามประกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนในการใช้รถใช้ถนนบริเวณจัดงาน เทสบาลเมืองกำแพงเพชร จึงขอประชาสัมพันธ์มาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า