ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

สภาเทศบาลฯ เปิดสมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 อนุมัติโอน งบถกพัฒนาแก้ปัญหาทุกมิติฯ

วันที่ 26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เรียกประชุมสภาสมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2567  ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ชั้น 4 สภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 18 คน

ฝ่ายบริหาร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร คณะผู้บริหาร ,นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์,นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์ ที่ปรึกษาฯเลขาฯ นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นางศศิธร ศิริพงษ์ นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ,

หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งนี้คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เสนอญัตติขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ งบลงทุน ที่ดินนและสิ่งก่อสร้าง (กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ) เพื่อเป็นค่าปรับปรุงพื้นผิวทางเท้าภายในสวนสิริกิตอุทยานความยาว 4,751 เมตร และขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ (กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ) เพื่อจัดซื้อเครื่องปรับอากาศฝังผ้ากระจาย 4 ทิศทางพร้อมติดตั้งในอาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่ฝ่ายบริหารเสนอ

สำหรับในเวลาสุดท้ายคือวาระอื่นๆสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ลงพื้นที่ต่างก็ได้นำเสนอการแก้ไขปัญหาตามความต้องการของพี่น้องประชาชน ทางด้านการปรับปรุงภูมิทัศน์ตัดต้นไม้ริมทางหรือตามวัดวาอาราม การซ่อมแซมเพิ่มเติมแสงสว่าง ล้างท่อระบายน้ำ ปรับปรุงซ่อมแซมพื้นผิวถนนตามตรอกซอกซอย การขุดลอกคลองด้วยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อลดปัญหา น้ำท่วมขังในฤดูฝนที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งได้ฝากสมาชิกสภาได้ลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้างทางระบายน้ำและถนนคอนกรีตที่ได้อนุมัติโครงการไปด้วยกันจำนวนหลายสิบโครงการ

สมาชิกสภาฯ(สท.) ยังได้รับการประสานจากพี่น้องประชาชนที่ออกกำลังกายในพื้นที่สวนสาธารณะอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้สำรวจอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายที่ชำรุดเสียหาย ซึ่งนายกเทศมนตรีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สำรวจเพื่อซ่อมแซมปรับปรุง แล้วจะนำเสนอสมาชิกเพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อติดตั้งใหม่เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้สำรวจสุนัขจรจัดที่อาศัยสนามเด็กเล่นเป็นที่หลับนอน และการจุดไฟเผาใบไม้ซึ่งในกลิ่นควันรบกวนผู้ออกกำลังกายในช่วงเช้า นายกเทศมนตรีได้กล่าวให้สมาชิกได้สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน โครงการปรับพื้นที่เพิ่มพื้นผิวการจราจรที่ถนนริมเขื่อนแม่น้ำปิง ด้วยการปรับพื้นที่ฟุตบาททางเดินเท้าออกและจะดำเนินการให้ทันเสร็จก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ และสมาชิกยังได้ลุกขึ้นแจ้งที่ประชุมได้รับทราบถึงประชาชนพึงพอใจในงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่สามารถเข้าถึงพื้นที่และระงับเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างทันท่วงที รวมถึงความสะอาดริมถนนสาธารณะสายหลักเป็นที่พึงพอใจและขอให้รักษาระดับความเป็นมาตรฐานนี้เพื่อประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งให้กำลังใจกับพนักงานลูกจ้างที่ทำหน้าที่งานทำความสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองกำแพงเพชรทุกๆคนด้วย

สำหรับประเด็นคืนพื้นที่สาธารณะทางเดินเท้าและพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่จะเริ่มวันที่ 1 เมษายน 2567 โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจจะได้ออกดำเนินการตามระเบียบข้อกฎหมายนำสิ่งกีดขวางออกจากทางสาธารณะและพื้นที่สาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบและมีความเข้าใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายด้วย  หลังจากเสร็จสิ้นทุกญัตติในการประชุมแล้วประธานสภาได้สั่งปิดประชุม 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า