การศึกษาข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่น

ศาลเยาวชนฯเชิงรุก…ส่งเสริมความรู้ควบคู่กฎหมาย สู่เยาวชน ลานกระบือ

เมื่อวันที่21 มีนาคม 2567 ท่านระวีวรรณ หงษ์ขจร โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “แบ่งปันความรู้ ควบคู่กฎหมาย ป้องกันภยันตราย สู่น้องลานกระบือ” ร่วมด้วย นายสุวัชระ พึ่งน่วม ผู้พิพากษา นายสมพร สิริธัญกิจ ประธานผู้พิพากษาสมทบและคณะผู้พิพากษาสมทบ ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนกลุ่มลานกระบือ 11 แห่ง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทับแรด กำนันตำบลบึงทับแรด ผู้ใหญ่บ้าน ณ อาคารอเบ้านบึงทับแรด ตำบลบึงทับแรด อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งนี้จากนโยบายของท่านอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา “ที่พึ่ง เท่าเทียม เที่ยงธรรม ทันโลก” (Dependability Fairness Equality Modernization) ศาลยุติธรรมพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในโอกาสแรกที่ได้รับความเดือดร้อนหรือ มีข้อพิพาท โดยมุ่งเน้นส่งเสริมกระบวนการระงับข้อพิพาททางเลือก การพัฒนาช่องทางในการเข้าถึง ความยุติธรรม รวมทั้งการปฏิรูประบบงานเพื่อขจัดขั้นตอนซ้ำซ้อน

“เที่ยงธรรม” ศาลยุติธรรมยืนหยัดเป็นผู้ใช้อำนาจตุลาการด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรม เป็นหลักประกันแห่งสิทธิและเสรีภาพให้แก่ประชาชน พิจารณาพิพากษาอรรถคดีโดยบุคลากรที่มีความรู้ เชี่ยวชาญพิเศษ ในกฎหมายและสาขาวิทยาการต่างๆ

“เท่าเทียม” ศาลยุติธรรมยึดมั่นในการอำนวยความยุติธรรมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้ด้วยมาตรฐานเดียวกัน พัฒนามาตรฐาน การปล่อยชั่วคราว รวมทั้งการจัดหาทนายความหรือที่ปรึกษากฎหมายให้แก่ประชาชนในการต่อสู้คดีอย่างมีประสิทธิภาพ

“ทันโลก” ศาลยุติธรรมเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีและองค์ความรู้ที่ทันสมัยในการบริหารงานคดี พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อประสิทธิภาพในการบริการประชาชน

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดโครงการ “แบ่งปันความรู้ ควบคู่กฎหมาย ป้องกันภยันตราย สู่น้องลานกระบือ” จังหวัดกำแพงเพชร

วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ทั่วไป ในการดำเนินชีวิตควบคู่กับกฎหมาย เพื่อป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นกับเด็กและนโยบายเชิงรุกในการป้องกันการกระทำความผิด กิจกรรมของโครงการประกอบด้วยการให้ความรู้ในด้านต่างๆ เช่น การบูลลี่ การ ผิดทางอาญา ความผิดเกี่ยวกับเพศ กระทำชำเรา หมิ่นประมาท พรบ.คอมพิวเตอร์ และ การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง เป็นต้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 163 คน จากกลุ่มโรงเรียนลานกระมือ 11 แห่ง เข้าร่วมโครงการด้วยความสนใจและรับความรู้กันอย่างเป็นกันเอง

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า