ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นทำมาหากินเทศบาล

อบจ.อบรมคนเทศบาล ส่งเสริมอาชีพการแปรรูปอาหารจากสัตว์ หมูแดดเดียว หมูสวรรค์ และหมูฝอย

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายสมเกียรติ พ่วงพันธ์ สจ.เมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการฝึกอบรมและส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (กิจกรรมการแปรรูปอาหารประเภทหมู) หมูแดดเดียว หมูสวรรค์ และหมูฝอย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับชุมชนที่ศูนย์จำหน่ายสินค้าชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หลังสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ในโอกาสเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้เยี่ยมชมกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในโครงการนี้

โครงการฝึกอบรมและส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กิจกรรมการแปรรูปอาหารประเภทปลาในปัจจุบันเนื้อสัตว์เป็นสิ่งที่มนุษย์นำมาเพื่อบริโภคเป็นอาหารมากที่สุด รวมถึงผลิตเป็นผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ผ่านการแปรรูป โดยใช้ชิ้นส่วนของสัตว์เป็นวัตถุดิบหลัก เนื้อสัตว์เป็นอาหารที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์มาก เนื่องจากเนื้อสัตว์มีโปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักและมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอีกด้วย การแปรรูปเนื้อสัตว์เป็นการทำให้เนื้อสดถูกเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากเดิม เพื่อเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทาน การแปรรูปเนื้อประกอบด้วยการถนอมอาหาร การแปรรูปอาหาร

ดังนั้นการส่งเสริม และการให้ความรู้ในการแปรรูปอาหาร และการถนอมอาหารจากเนื้อสัตว์ จึงเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร โดยมุ่งเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา คำนึงถึงความจำเป็นความสอดคล้องทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประชาชนในท้องถิ่นเป็นสำคัญ การส่งเสริมการแปรรูปสัตว์เป็นการพัฒนาความรู้ทักษะตามความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการสร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพให้กับประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร ให้สามารถสร้างอาชีพสร้างคุณค่า และมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ ตอบสนองความต้องการของตลาดได้ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการนี้ 1. เพื่อให้เข้าใจหลักการแปรรูปอาหาร และการถนอมอาหารจากสัตว์ ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกเนื้อสัตว์ เพื่อนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์2. เพื่อส่งเสริม และสร้างโอกาสทางเลือกในการประกอบอาชีพ เป็นการเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายในครัวเรือน3. เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ ให้สามารถสร้างคุณค่าและมูลค่าตอบสนองความต้องการของตลาดได้4.เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีการบรรจุเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์และทราบถึงการคำนวณต้นทุน ราคาขาย และช่องทางในการจำหน่าย โดยวิทยากรมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรมาให้ความรู้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า