ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นทำมาหากินเทศบาล

พัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ กิจกรรมจักสาน 

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กิจกรรมจักสาน  ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุที่ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศในหลายมิติ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เกิดกิจกรรมการรวมกลุ่ม การทำกิจกรรมของผู้สูงอายุและผู้ย่างเข้าสู่ผู้สูงอายุ

เพื่อส่งเสริมการมีรายได้เสริม ทำให้ผู้สูงอายุอยู่ในสังคมได้โดยไม่เป็นภาระครอบครัว และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับงานจักสานเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สำคัญของชุมชน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาเกี่ยวกับการนำวัสดุจากธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิตอย่างกลมกลืน ตลอดจนภูมิปัญญาในกระบวนการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อประโยชน์ใช้สอย สามารถทดแทนวัสดุสังเคราะห์ พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า