ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

ล้างถนนลดฝุ่น PM 2.5 พื้นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย สวนสาธารณสิริจิตอุทยาน (ริมแม่น้ำปิง)

เทศบาลเมืองกพ.ล้างถนนลดฝุ่น PM 2.5

วันที่ 7 มีนาคม 2567 คุณภาพอากาศใน กำแพงเพชร ดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) และมลพิษทางอากาศ PM 2.5 ใน กำแพงเพชร อยู่ในระดับปานกลาง

ไอคอนคนถีบจักรยาน
กลุ่มที่อ่อนไหวควรลดการออกกำลังกายนอกบ้าน
ไอคอนหน้าต่างเปิด
ปิดหน้าต่างของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศภายนอกบ้านที่สกปรก
รับเครื่องตรวจสอบคุณภาพอากาศ
ไอคอนหน้ากากอนามัย IQAir
กลุ่มที่อ่อนไหวควรสวมหน้ากากภายนอกบ้าน
หาหน้ากากอนามัย
ไอคอนเครื่องฟอกอากาศ IQAir
กลุ่มที่แพ้ง่ายควรเริ่มใช้เครื่องฟอกอากาศ
รับเครื่องฟอกอากาศ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้ความสำคัญต่อสุขภาพของประชาชนในการใช้พื้นที่พักผ่อนออกกำลังกาย ที่บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรม สวนสาธารณสิริจิตอุทยาน (ริมแม่น้ำปิง) หวั่นได้รับผลกระทบจาก ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5  นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถา พานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มอบหมาย นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีฯ นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร,

พร้อมส่วนราชการและหน่วยงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ล้างทำความสะอาดถนนเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน คุณภาพอากาศ (AQI) 154 ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่สุขภาพของประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ บดบังทัศนวิสัยและเป็นอุปสรรคในการคมนาคม

กิจกรรมเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ปรับปรุงคุณภาพอากาศให้ดียิ่งขึ้น ส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีกับประชาชน สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหามลพิษทางอากาศ กระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามลพิษ ถนนสะอาด สวยงาม น่ามอง สร้างความสามัคคีในชุมชนและปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม ข้อแนะนำการป้องกันตัวจากมลพิษทางอากาศ 1) ลดการสัมผัสมลพิษทางอากาศสวมใส่เครื่องป้องกันหน้ากากอนามัย 2) ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ 3) หมั่นตรวจสอบคุณภาพของอากาศในพื้นที่ที่อาศัย 4) ลดการเผาที่จะก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า