ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นข่าวเศรษฐกิจธุรกิจท่องเที่ยววาไรตี้

คนชมแน่น แสง สี เสียง“อัศจรรย์ นบพระ-เล่นเพลง เรืองศรัทธานครชุมเกริกก้องฟ้า ใต้ร่มพระมหาบารมี”

วันที่ 1 มี.ค.67 เวลา 19.30 น.ที่วัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดการแสดง แสง สี เสียง “อัศจรรย์ นบพระ-เล่นเพลง เรืองศรัทธา นครชุม เกริกก้องฟ้า ใต้ร่มพระมหาบารมี” ในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมให้งานประเพณีนบพระ – เล่นเพลง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรเพิ่มมากขึ้น และเป็นการกระจายโอกาสในการสร้างรายได้ไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงและยั่งยืน

จังหวัดกำแพงเพชร ให้ความสำคัญกับการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยว โดยกำหนดเป็นประเด็นการพัฒนาจังหวัด ในการพัฒนาการท่องเที่ยวและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลด้าน Soft Power ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การส่งเสริมประเพณีที่สำคัญของจังหวัดกำแพงเพชร จึงเป็นส่วนหนึ่งของการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในเวทีโลก

การแสดง แสง สี เสียง ในงานประเพณีนบพระ – เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567 เป็นการส่งเสริมให้งานประเพณีนบพระ – เล่นเพลง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรเพิ่มมากขึ้น และเป็นการกระจายโอกาสในการสร้างรายได้ไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงและยั่งยืนต่อไป
นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าฯนางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมญ, พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร (ท) ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร, ว่าที่ร้อยตรีวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี เลขานุการคณะกรรมาธิการ กมธ.การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา,

นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิชรองนายกเทศมนตรีฯตัวแทนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรอบจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมพิธีเปิด และร่วมรับชมการแสดงจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า