ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลวางพานพุ่มถวายราชสักการะวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ประจำปี 2567
โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม, นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร, ข้าราชการ, ตุลาการ, ศาล, ทหาร, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมในพิธีฯ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีฯ ได้วางพานพุ่มถวายราชสักการะ พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยองค์ที่ 2 แห่งราชวงศ์จักรี ทรงพระราชสมภพ เมื่อวันพุธ เดือน 4 ขึ้น 8 ค่ำ ปีกุน ตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2310 ณ นิววาสถาน ตำบลอัมพวา เมืองสมุทรสงคราม พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ ที่สำคัญหลายประการทำให้ชาติไทยเจริญรุ่งเรืองมาจวบจนทุกวันนี้ อาทิ การป้องกันพระราชอาณาจักร โดยสร้างเมืองนครเขื่อนขันธ์ ปัจจุบันคืออำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นทั้งนักรบ นักปราชญ์และมีพระปรีชาสามารถยอดเยี่ยมในทางกวีและทางดนตรี ยามว่างจากภารกิจสงครามทรงทะนุบำรุงบ้านเมือง ทางด้านศาสนา การศึกษา ศิลปะ และวรรณกรรม รัชสมัยของพระองค์จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นยุคทองแห่งวรรณคดี ด้วยพระปรีชาสามารถอันเปี่ยมล้น ต่อมาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2528 คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติประกาศให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี อันเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ เป็น “วันศิลปินแห่งชาติ” อีกวันหนึ่ง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณในการส่งเสริม และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติอย่างอเนกนานัปการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า