ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

พัฒนาศักยภาพอาสายุวกาชาด 500 กว่าคน หลักการกาชาดเพื่อสังคม

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าฯ

วันที่ 6 ก.พ.67 เวลา 09.00 น. เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพอาสายุวกาชาด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนในสถานศึกษา ได้มีความรู้ความเข้าใจงานยุวกาชาด หลักการกาชาด พันธกิจของสภากาชาดไทย ภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นคนดี รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ เสียสละมีคุณธรรม จริยธรรม ที่ห้องประชุมซุ้มจันผา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการ อบรมและพัฒนาศักยภาพอาสายุวกาชาด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนในสถานศึกษา ได้มีความรู้ความเข้าใจงานยุวกาชาด หลักการกาชาด พันธกิจของสภากาชาดไทย ภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นคนดี รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ เสียสละมีคุณธรรม จริยธรรม และความรู้ด้านอื่นๆ

นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาด

นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร, ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 เจ้าหน้าที่ คณะครู นักเรียน บุคลากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในโครงการกว่า 500 คน

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า กิจการยุวกาชาดไทย ได้ดำเนินมาอย่างมีคุณค่าและเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงเพราะกิจการยุวกาชาด มีหลักการ และจุดมุ่งหมายที่แน่ชัด ในการฝึกฝน ให้สมาชิกยุวกาชาด ได้รับการพัฒนา ให้เป็นบุคลากร ผู้มีคุณภาพ ทั้งด้านความรู้ และความประพฤติ คุณลักษณะอันโดดเด่น ที่สำคัญประการหนึ่ง ซึ่งมีปรากฏชัดอยู่ในกิจกรรมยุวกาชาดคือ การบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น หลักการอันนี้สำคัญมาก เพราะเป็นปัจจัยเกื้อหนุน ช่วยสร้างสรรค์ให้สังคมของเรามีความสงบสุข สวยงาม น่าอยู่ มีความเอื้ออาทรต่อกัน พร้อมทั้งกล่าวเพิ่มเติมในส่วนของการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตรชาติไทย, คุณธรรม จริยธรรมอันดีงามของไทยด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า