ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

“หมอทร”ยัน..เครื่องจักร อบจ.ใหม่ รอจดทะเบียน ขอรหัสครุภัณฑ์ เสร็จแล้วลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านโครงสร้างพื้นฐานทันที

อบจ.เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 เลือกประธานสภาฯแทนตำแหน่งที่ว่าง นางยุวดี คงอินทร์ ขึ้นแท่นเก้าอี้แทน ประธานอนันต์ เดชศรี ที่ครบวาระ 1 ปี

นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กพ.

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น. สภาอบจ.กำแพงเพชร เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 นายวันชัย ศิริพันธ์ สมาชิกสภา อบจ.กำแพงเพชร เขต 1 อำเภอบึงสามัคคี ปฎิบัติหน้าที่ประธานสภาชั่วคราว เลือกตั้งประธานสภาฯแทน นายอนันต์ เดชศรี ประธานสภาฯ และรองประธานสภา รวมทั้งเลขาสภาฯ ประฎิบัติหน้าที่ครบวาระ 1 ปี และได้ลาออกทำให้ต้องเลือกตั้งใหม่  นางยุวดี คงอินทร์ ขึ้นนั่งประธานสภาฯ แทน, นายสันติ ทวดเสนา สมาชิกสภาเขต 1 อำเภอคลองขลุง เป็นรองประธานสภา, นายสมจิตร พะโยม สมาชิกสภาเขต 2 อำเภอลานกระบือ เป็นรองประธานสภา และ นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี สมาชิกสภา เขต 4 อำเภอเมือง ทำหน้าที่เลขานุการสภาฯ

ที่ประชุมคณะผู้บริหา นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร, สอ.ดร.ณรงค์ อยู่ปาน ,นายสุเทพ นาคนาม รองนายก อบจ.กำแพงเพชร และคณะที่ปรึกษาเลขาฯ มีสมาชิกสภาเข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม 27 ที่นั่ง

ด้านข้าราชการประชุมนำโดย นายอำนวย ตาวงค์ ปลัด อบจ.กำแพงเพชร นำข้าราชการเข้าประชุมพร้อมเพรียง และที่ประชาได้ดำเนินการประชุมตามระเบียบสสาระ โดยระเบียบวาระที่ 1 การติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ครั้งที่ 2 การติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์การพัฒนา ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 การติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์ และการติดตาม และประเมินผลโครงการเพื่อความสอดคล้องแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระเบียบวาระที่ 2 รับรองรายงานประชุมสภา อบจ.กำแพงเพชร สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ในระเบียบวาระที่ 3 ขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในวาระนี้ นายสุนทร รัตนากร มอบหมายให้ ส.อ. ดร. ณรงค์ อยู่ปาน รองนายก อบจ.กำแพงเพชร ทำหน้าที่แถลงต่อสภา ระเบียบวาระที่ 4 การกำหนดสมัยประชุมสามัญประจำปีสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สมัยสามัญสมัยที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 และสมัยสมัญสมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2568 สำหรับระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำเสนอด้านการพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร โดยการเร่งรัดการดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ ก่อนที่สภาจะครบวาระ ในเดือนธันวาคม 2567

นายสุนทร รัตนากร กล่าวว่า
ตนเองและทีมงานบริหารไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการติดตาม เร่งรัดโครงการที่ยังคั่งค้างอยู่ให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะเร่งรัดด้านการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา เพราะถนนบางเส้นยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้การสัญจรลำบาก พืชผลทางการเกษตรไม่สามารถขนส่งได้ พี่น้องประชาชนยังเดือดร้อนในหลายพื้นที่ สำหรับเครื่องจักรที่ อบจ.กำแพงเพชร ได้จัดซื้อมาใหม่นั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจดทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อขอรหัสครุภัณฑ์  สามารถนำออกดำเนินการร่วมกับเครื่องจักรที่มีอยู่ จะได้สามารถบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้อย่างอย่างเต็มที่ไม่อีกไม่นานนี้  

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า