ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

แขกแน่นร่วมพิธีฌาปนกิจ คุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ผู้บริจาคที่ดินโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

วันที่ 6 มกราคม 2567 พล.ต.ต.ขัตติยะ อนันต์วงศ์ อดีตผู้บังคับการตำรจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ประธานประชุมเพลิง คุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ผู้วายชนม์  ร่วมด้วย ดร.อุดม ลีลา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร, นายมนต์ชัยรุ่ง ชาญชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นายมนัส คำตา อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นางวรรณา วงศ์สุวรรณ์ เสมียนตราจังหวัดกำแพงเพชร นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านให้เกียรติขึ้นทอดผ้าบังสกุล

คุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ อยู่ที่บ้านเลขที่ 129/12 หมู่6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรเมื่อท่านเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ เริ่มมีอาการเจ็บป่วย และมีโรคประจำตัว คือโรคหัวใจ ซึ่งก็ได้รับการรักษาและรับยา ตามที่นัดอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา มิได้ขาด ประกอบกับการที่มีโรคแทรกซ้อนทำให้อาการป่วยของท่านกำเริบขึ้น และอาการดูจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีที่ท่านจะจนเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ครอบครัวจึงได้พาท่านไปพบแพทย์เชี่ยวชาญซึ่งได้รักษาอาการป่วยอย่างเต็มความสามารถ จนที่สุดท่านก็ได้อายุที่มากแล้ว ไม่ว่าแพทย์จะให้การรักษาวิธีใด … ร่ายกายระสุดท้ายแห่งกายสังขารเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พุทธศักราช 2566 ลมหายใจสุดท้าย การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้ยังความเศร้าทุกคน รวมสิริอายุของท่านได้ 92 ปี

คุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ท่านเป็นผู้ที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผือแผ่ โอบอ้อม อารี ท่านจึงได้บริจาคที่ดินส่วนตัวของท่าน ซึ่งถือว่าเป็นการบริจาคทานเพื่อเป็นสาธารณะกุลอันยิ่งใหญ่ และสร้างคุณูประการสืบมาจนถึงปัจจุบันนี้ ได้แก่ บริจาคที่ดินเพื่อใช้ในการก่อตั้ง โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร (ปัจจุบัน)ในพื้นที่ หมูที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร จำนวน 12 ไร่ 3 งาน บริจาคที่ดิน เพื่อใช้เป็นสนามเด็กเล่น จำนวน 1 ไร่ ในหมู่บ้านตำรวจ หมูที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

แด่ดวงวิญญาณของ คุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ไม่ว่าขณะนี้ควงวิญญาณของท่านจะ สถิตอยู่ ณ ทิพย์วิมานชั้นใด ได้โปรดรับรู้เถิดว่า บรดา บุตร พลาน และบุคคลอันที่ริกของท่าน ต่างเศร้าโคก และก็เสียใจในจากไปของท่านในครั้งนี้ และเขาเหล่านั้นได้มาพร้อม กัน ณ ฌาปนสถานแห่งนี้ เพื่อร่วมประกอบกุศลบุญตามประเพณี ในการประชุมเพลิงของท่านในวันนี้

อโหสิกรรมมัง อกุศลใดที่เป็นกรรมไม่ดี ซึ่งคุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ได้กระทำต่อ ท่านทั้งหลายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะด้วยกายกรรม ด้วยวจีกรรม หรือมโนกรรมเก็ตาม ก็ขอให้กรรมล่วงเกินอันนั้น จงเป็นอโหสิกรรม ขอให้ท่านทั้งหลาย ได้โปรดอโหสิกรรมนั้น ให้กับคุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ด้วยเทอญ

หากกุศลกรรมใดที่เป็นคุณงามความดี ซึ่งคุณพ่อสมพงษ์ ปัญจวัฒน์ ท่านได้กระทำไว้ได้เคยสร้างสมไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ประกอบกับบุญกุศลใด ๆ ที่ บุตร หลาน ญาติที่น้องได้รวมกันประกอบการในงานนี้ จงมาเป็นตะบะ เป็นเดชะ เป็นพลวะปัจจัย และเป็นดั่งแสงประทีป หนุนนำส่องดวงวิญญาณของท่านให้ไป สถิตเสถียร ณ แดนสวรรค์ทิพยริมาน สม รังเจตนาอุทิศทุกประการ เทอญ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า