ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

พิธีไว้อาลัยครั้งสุดท้าย อสม.สมคิด ธรรมรูปา คนดีทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 6 มกราคม 2567 นางผ่องพรรณ ปิ่นทอง ข้าราชการบำนาญ อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการปฏิบัติงานศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง รพ.กำแพงเพชร ทำหน้าที่เป็นพิธีกรงานมาปนกิจศพและดำเนินรายการไว้อาลัยให้กับ อสม.สมคิด ธรรมรูปา ที่เมรุวัดคูยางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

อสม.สมคิด ธรรมรูปา เกิดวันที่ 12 ตุลาคม 2514 อายุ 52 ปี บุตรนายสมศักดิ์ นางสมจิตร ธรรมรูปา มีพี่น้องรวม 3 คน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยม ปี ที่ 3 โรงเรียนวัชรวิทยา มีบุตร 2 คน สมัครตามมารดา อสม. สุรจิต ธรรมรูปา  เป็น อสม.ชุมชนป่าไม้ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พุทธศักราช 2557 รวม 9 ปี ,มีอาชีพแพทย์แผนไทย นวดฝ่าเท้าริมเขื่อนหน้าสวนสิริจิตรริมปิง

วาระสุดท้ายของชีวิตอสม.สมคิดมีโรคประจำตัวคือโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคไขมันสูง รับการรักษาที่ ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชากังราว กับแพทย์ประจำครอบครัวชากังราว อย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2566 มีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง และมีเลือดออกที่บริเวณเท้าขวา จึงได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์ พยาบาล ให้การรักษาจนอาการดีขึ้น แพทย์นุญาติให้กลับมารักษาต่อเนื่องที่บ้าน โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัช กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย จากศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชากังราว ออกเยี่ยมดูแลให้การรักษาพยาบาล ด้านร่างกายและจิตใจอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พุทธศักราช 2566 อสม.สมคิด มีอาการหายใจไม่สะดวกครอบครัวพาไปเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลกำแพงเพชร อีกครั้งหนึ่ง แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังจากรับการรักษาครั้งนี้ อสม.สมคิด มีอาการซึมลง ไม่ยอมรับประทานอาหารพูดคุยน้อยลง และมีอาการปวดแผลอย่างรุนแรงจนกระทั่งเวลา 20.50 น. ของวันที่ 2 มกราคม พุทธศักราช 2567 อสม.สมคิดได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบ ที่บ้านเลขที่ 148 ซอย5 ถนนเทศา2 ยังความเศร้าโศกเสียใจ ให้กับพ่อ แม่ภรรยา ลูก หลาน ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆอสม.ทุกคนเป็นอย่างมาก

พิธีเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อสม.สมคิด ธรรมรูปา โดยคณะ อสม. เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และทีมพี่เลี้ยงจากศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชากังราว กลุ่มงานเวชกรรม รพ.กำแพงเพชร และทีมพี่เลี้ยงจาก รพช.เทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมร้องเพลงมาร์ช อสม.

 

เสร็จแล้ว นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานชุมเพลิงมอบใบประกาศนียบัตรให้กับ อสม.สุรจิต ธรรมรูปา ซึ่งเป็น มารดา เป็นตัวแทนครอบครัวรับใประกาศนียบัตร อสม.สมคิด ธรรมรูปา ซึ่งท่านเป็นผู้ปฏิบัติงานด้วยความพากเพียร และเสียสละเพื่อส่วนรวม สมควรได้รับการยกย่อง ให้เป็นบุคคลมีจิตสาธารณะ เพื่อเป็นความภาคภูมิใจแห่งครอบครัว และเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป และมอบเงินสงเคราะห์ จำนวน5 แสนบาท

นางสาวเพชรไพลิน จันทร์พรหม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ พี่เลี้ยงชุมชนป่าไม้เขตรับผิดชอบศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชากังราวกล่าวประวัติการทำงานด้านจิตอาสา และอ่านบทกลอนไว้อาลัย อสม.สมคิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านสุขภาพคุณภาพกับแก้วเป็นที่รักและเคารพมากสำหรับประชาชนและเพื่อนๆ อสม.ในชุมชนมีความเสียสละสูง ใจดีช่วยเหลือสังคม และคนรอบข้างตลอด ช่วยเหลือประชาชนในเขตรับผิดชอบดุจญาติมิตร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า