ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังเทศบาล

บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด สาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters ขยะ 56 แห่งกำแพงเพชร

บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด เคลื่อนที่เครื่องจักรเดินทางมา สาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่ง ของจังหวัดกำพงเพชรเมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566  บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด จัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่งภายในจังหวัดกำแพงเพชร ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร , นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้เชิงวิชาการ เรื่อง การจัดการกับปัญหาขยะสำหรับชุมชนที่ถูกต้อง แก้ไขปัญหาขยะที่ไม่สามารถนำมาฝังกลบในบ่อขยะของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ โดยใช้วิธีการเผาด้วยเตาเผาประสิทธิภาพสูง APOLLO
นายวรพงษ์ อัศวพงษ์โชติ ประธานกรรมการบริษัท คาริน่า อพอสโล จำากัด กล่าวว่า ปัญหาขยะล้นเมือง เป็นหนึ่งในปัญหาที่ส่งผล
กระทบโดยตรง ต่อสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลก เพราะจำนวนขยะมหาศาลที่ไม่ถูกทำลาย อย่างถูกต้องและเหมาะสม ก็จะไปเจือปนอยู่ในระบบนิเวศต่างๆ ไม่ ว่าจะเป็นน้ำ ดิน พืชผัก ทะเล รวมถึงสัตว์น้ำ และสัตว์ทะเลทุกชนิด สุดท้ายก็กลับมาสะสมในร่างกายมนุษย์ที่บริโภคสารปนเปื้อนเหล่านั้น
อีกทั้งยังเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนอีกด้วยปัญหาขยะลันเมืองนั้น มีสาเหตุมาจากมนุษย์แทบทั้งหมด ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในประเทศไทยมาอย่างยาวนานแล้ว ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาขยะอย่างเร่งด่วนที่เหมาะกับภาวะการณ์ปัจจุบันนี้ก็คือ การเผาทำลายขยะ ทั้งใหม่และเก่า โดยการเผาทำลายนั้นต้องไม่ก่อมลพิษ ทั้งควัน กลิ่น และ ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งต้องสามารถนำขยะที่ผ่านกระบวนการเผามาใช้ประโยชน์ เพื่อสร้างมูลค่าต่อได้ เช่นน้ำมัน, เม็ดพลาสติกและ ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาขยะที่ยั่งยืนมากที่สุด
บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของผู้บริหาร ซึ่งมีอุดมการณ์อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเป็นองค์กรสำคัญ ของในการลด ภาวะโลกร้อน เพื่อต้องการที่จะจัดการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ “ขยะ” ที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมดีขึ้น ซึ่งทีมผู้บริหารและวิศวกรชาวเยอรมัน ร่วมกันศึกษาและพัฒนาเตาเผาขยะอพอลโลนานกว่า5 ปี จนได้เตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง ใช้เพื่อแก้ปัญหาขยะชุมชนจนถึงระดับอาเซียน โดยได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อร่วมกันวิจัยและพัฒนา เตาเผาขยะไร้มลพิษประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์มาตรฐานสามารถร่วมมือกันจดสิทธิบัตรหรือขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมแห่งชาติ รวมทั้งร่วมกันออกแบบระบบที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของ เตาเฝ้าขยะไร้มลพิษประสิทธิภาพสูง ให้สามารถนำไปสู่เชิงพาณิชย์ ซึ่งในการจัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO มีสมาชิกในกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่งของจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมงานกว่า 120 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า