ข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”ร่วมประชุมใหญ่สมาคมเทศบาลนครและเมือง MOU นำร่อง 14 แห่ง พัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.)

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานุการนายกเทศมนตรี นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลฯ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลฯ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 และการประชุมสัมมนาทางวิชาการสมาคมเทศบาลนครและเมือง โดย นายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมบรรยายพิเศษ “การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น” และ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกสมาคมเทศบาลนคร พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคม กล่าวรายงาน และชี้แจง การลงนาม MOU กับหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.)

สมาคมเทศบาลนครและเมืองจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 จากการรวมตัวกันของคณะนายกเทศมนตรีที่มีความคิดเห็นตรงกันถึงปัญหาและบริบทในการบริหารงานเทศบาลที่แตกต่างกันระหว่างเทศบาลนคร เทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล ซึ่งสันนิบาตเทศบาลเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกจำนวนมาก

การแก้ปัญหาจึงไม่อาจรวดเร็วและตรงตามบริบทของแต่ละเทศบาลที่มีขนาดและปัญหาการทำงานที่แตกต่างกัน จึงเป็นแนวคิดในการจัดตั้งสมาคมเทศบาลนครและเมืองขึ้น ซึ่งจะทำให้การติดต่อประสานงาน การแก้ไขปัญหาต่างๆรวดเร็วขึ้น ปัจจุบันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกอบด้วยเทศบาลนครและเมือง ทั้งหมด 225 แห่งทั่วประเทศ แยกเป็นเทศบาลนคร 30 แห่ง เทศบาลเมือง 195 แห่งและในวันนี้มีเทศบาลเข้าร่วมประชุมจำนวน 101 แห่ง

หลังประชุมประชุมชี้แจงนโยบายได้มีการทำ MOU ระหว่างสมาชิกเทศบาลนครและเมืองเทศบาลนครและเมืองนำร่อง 14 แห่งหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.)เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการบริการสาธารณะ ณ โรงแรมเฮอริเทจเชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า