ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

(เฮียหรั่ง) มนต์ชัย บอสใหญ่ เครือสิงห์โตทองกรุ๊ป เข้ารับรางวัลเชิดซูเกียรติ “ยกย่องเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติ ” ปี 66

(เฮียหรั่ง) นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย (ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือสิงห์โตทอง กรุ๊ป) เข้ารับรางวัลเชิดซูเกียรติ “ยกย่องเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติปี 66 ร่วมด้วย บิ๊กกองทัพ -นักการเมือง-นักธุรกิจใหญ่  “ปานปรีย์-พิพัฒน์-ไพทูรย์-กิตติรัตน์-เสรี-สุชัชวีร์” “เจ้าสัวเจริญ-พันธ์เลิศ-กนกศักดิ์” “บิ๊กดุง”

พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติวุฒิสภาโดยวุฒิสภา ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ จำนวน ๓๕ ราย ‘พ่อดีเด่นแห่งชาติ ๒๕๖๖’ ยกย่องตัวอย่างที่ดี น้อมรำลึกพ่อหลวงไทย ร.๙

นายแพทย์ฆนัท ครุธกูล

วันพุธที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๖๖  นายแพทย์ฆนัท ครุธกูล ประธานคณะทำงานจัดงานพ่อดีเด่นแห่งชาติวุฒิสภา กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานอนุกรรมมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม วุฒิสภากล่าวต้อนรับเปิดงาน

ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม

ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม พ่อดีเด่นแห่งชาติประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕ และอดีตรองนายกรัฐมนตรีปาฐกถาพิเศษ “รำลึกพ่อแห่งแผ่นดิน ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ” เสร็จแล้วพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุม (ฝั่งสภาผู้แทนราษฎร) อาคารรัฐสภา

ดร.ศิรินา ปวโรชารวิทยา
ดร.ศิรินา ปวโรชารวิทยา รองประธานคณะกรรมาธิการการศาสบา คุณธรรมจริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา คนที่ ๔ และประธานอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรมกล่าวถึงประกาศคณะกรรมาธิการการฯ ประกาศไว้ ณ วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ ลงนามโดย นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการฯ เรื่องรายชื่อผู้ที่ได้เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติ ว่าคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมจริยธรรม ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ กำหนดจัดงาน “น้อมรำลึกพ่อหลวงไทย ร่วมใจเชิดชูวัฒนธรรม” โดยจัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่พ่อดีเด่นแห่งชาติรวม ๓๕ ท่าน เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรดร.ศิรินา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติประจำปี ๒๕๖๖

นายวิทัย รัตนากร-นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย
จึงมีการคัดเลือก “พ่อดีเด่นแห่งชาติ” ขึ้นมา เพื่อให้เป็นตัวอย่างของการเป็นคุณพ่อที่ดี สามารถสร้างลูกและสอนให้เป็นคนดี คนเก่งในประเทศไทย โดยปีนี้จะเน้นแนวคิดพ่อดีเด่นที่สุขภาพดี จิตใจดีและมีความสามารถสร้างลูกหลานให้เป็นคนดีได้ ฉะนั้นความสำคัญไม่ได้อยู่แค่กระดาษรางวัลแผ่นเดียว แต่เป็นคุณค่าทางจิตใจเพื่อให้เป็นตัวอย่างให้กับคุณพ่อท่านอื่นๆ ต่อไป
ทั้งนี้ความสำคัญของการเป็นครอบครัวคือ ความรักที่จะต้องเติมเต็มแก่กันให้มากให้เกิดความสำนึกกตัญญูต่อพ่อแม่ ต่อชาติ ต่อศาสนา และต่อพระมหากษัตริย์ ความใกล้ชิดของครอบครัวจึงเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะการสอนลูกให้เป็นคนดี ดังนั้น การมอบรางวัลให้กับพ่อดีเด่น เพื่อให้ทุกท่านได้เป็นต้นแบบที่ดี อย่างในวันที่ ๕ ธันวาคมของทุกปีที่คนไทยร่วมใจกันน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่พระองค์ท่านฯ ทรงเป็นตัวอย่างพ่อที่ดีมากที่พ่อดีเด่นทุกคนยึดถือและปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระองค์ท่านฯ

ดร.ศิรินา กล่าวต่อว่า ช่วงเช้าวันที่ ๖ ธันวาคมมีการจัดนิทรรศการ “วันดินโลก (World Soil Day)” ซึ่งตรงกับวันที่ ๕ ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญที่นักปฐพีวิทยาทั่วโลก โดยนักปฐพีวิทยาของไทยทุกคนภาคภูมิใจ เนื่องจากวงการปฐพีวิทยานานาชาติมีฉันทานุมัติเลือกวันที่ ๕ ธันวาคมของทุกปีเป็นวันดินโลก ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องจากทรงมีพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาที่ดินในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ช่วงที่ ๑ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติ ช่วงที่ ๒ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพ่อดีเด่นด้านการพัฒนาชุมชน สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้เข้ารับรางวัลเชิดซูเกียรติพ่อดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖ ได้แก่

๑. นายไพฑูรย์ แก้วทอง ๒. นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ๓. รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ ๔. นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ๕. นายโยธิน เนื่องจำนงค์ ๖. นายอนันต์ สิรการัณย์ ๗. นายพันธ์เลิศ ใบหยก ๘. นายสุรพล สุประดิษฐ์ ๙. ดร.สมชาย เหล่าสายเชื้อ ๑๐. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ๑๑. นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ๑๒. นายเสรี สุวรรณภานนท์ ๑๓. ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ๑๔. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ๑๕. นายสุจินต์ พฤกษานานนท์ ๑๖. นายอนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย ๑๗. นายเผชิญ แก้วนพรัตน์ ๑๘. นายสุภกิต เจียรวนนท์ ๑๔. พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ๒๐. นายกมลภพ วีระพละ ๒๑. นายธนัตถ์ ศรมณี ๒๒. นายชาญณรงค์ พานิชนันทนกุล ๒๓. พล.อ.ต.นินาท มูลจนะบาตร์ ๒๔. พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ๒๕. พล.ต.อาจิณ ปัทมจิตร ๒๖. พล.ต.วรยส เหลืองสุวรรณ ๒๗. ดร.วิกร ภูวพัชร์ ๒๘. พล.ท.ฐิตวัชร์ เสถียรทิพย์ ๒๙. นายวิทัย รัตนากร ๓๐. นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ๓๑. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล ๓๒. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ๓๓. ดร.เทอดศักดิ์ บุญทศ ๓๔. ดร.สุธี โมกขะเวส ๓๕. ศ.ดร.อรรถกฤต ปัจฉิมนันท์

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย

 

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า