ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

1 – 8 ธันวาคม ช็อปตลาดนัด ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ “คุกยิ้ม” 

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  เปิดโครงการตลาดนัด ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ “คุกยิ้ม” เพื่อนำผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องมาแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป จัดระหว่างวันที่ 1 – 8 ธันวาคม 2566

นายฐิติพันธุ์ มนูจันหรัถ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร เผยกรมราชทัณฑ์มีนโยบายการบริหารงานราชทัณฑ์ เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงในด้านการพัฒนาต่อยอด การศึกษา การฝึกอาชีพ ให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้ใช้เป็นอาชีพภายหลังพ้นโทษ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก เรือนจำกลางกำแพงเพชร

จึงได้ดำเนินการจัดการฝึกวิชาชีพสาขาต่างๆให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์ ประกอบด้วยการผลิตเฟอร์นิเจอร์ช่างไม้เครื่องเรือน การตัดเย็บเสื้อผ้า การประดิษฐ์ของชำร่วย การประกอบอาหารและเบเกอรี่ การปลูกพืชผักปลอดภัย และการฝึกวิชาชีพนวดแผนไทย เป็นต้น เพื่อให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้รับความรู้และสามารถตอบสนองตลาดแรงงานได้ โดยส่วนผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการฝึกวิชาชีพ ได้นำออกจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ รวมถึงเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์กลับตนเป็นพลเมืองดี ไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า