ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่น

วัดช้างอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบผ้าไตรและบรรชาอุปสมบท ในโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อ แห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธาน พิธีมอบผ้าไตรและบรรชาอุปสมบท ในโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อ แห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ที่วัดนาควัชรโสภณ พระอารามหลวง (วัดช้าง) ประธานสงฆ์พระสุนทรวชิราจารย์ (หลวงปู่หลาน ฐิตวังโส) เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร-พิจิตร ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดไพรสณรัตนาราม ร่วมด้วย ผอ. สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดฯ, วัฒนธรรมจังหวัดฯ, เจ้าหนเาที่ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน และญาติๆ เข้าร่วมในพิธี

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดเครื่องทองน้อย ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแงพเพชร (ประธานในพิธี) เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเครื่องสักการะแด่พระอุปัชฌาย์ ประธานในพิธีมอบผ้าไตรแก่นาคเข้าสู่พิธีบรรพชาอุปสมบทในเวลาต่อมา

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อ แห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 มีผู้เข้าร่วม จำนวน 30 คน มีกำหนดบรรพชาอุปสมบทตั้งแต่วันที่ 1-15 ธันวาคม 2566

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า