ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

เรือนจำดำนาปลูกข้าวเพื่อวันแม่และเก็บเกี่ยวเพื่อวันพ่อ โคกหนองนากรมราชทัณฑ์

ขับเคลื่อนโครงการพระราชทาน 

ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เกี่ยวข้าว”โครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” ในโครงการ

ดำนาปลูกข้าวเพื่อวันแม่และเก็บเกี่ยวเพื่อวันพ่อ

วันที่ 1ธันวาคม 2566 นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดการเกี่ยวข้าวเพื่อขับเคลื่อนโครงการพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์  “ในโครงการ “ดำนาปลูกข้าวเพื่อวันแม่และเก็บเกี่ยวเพื่อวันพ่อ” เรือนจำชั่วคราวแม่ระกา เรือนจำกลางกำแพงเพชร

นายฐิติพันธุ์ มนูจันหรัถ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร เผยด้วยกรมราชทัณฑ์ได้เริ่มดำเนินโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” ขึ้น เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2563

โดยกำหนดให้เป็นโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยสำหรับผู้ต้องขังที่รับพระราชทานอภัยโทษ เป็นการสร้างต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็กในทุกเงื่อนไขของพื้นที่ เพื่อให้ผู้พ้นโทษสามารถพึ่งพาตนเอง รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนได้ ด้วยการต่อยอดหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถพิตร ที่เป็นการประยุกต์ทฤษฎีใหม่แบบชาวบ้าน และเพื่อเป็นการน้อมนำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เรือนจำชั่วคราวแม่ระกาจึงได้จัดพิธี “เกี่ยวข้าวเพื่อวันพ่อ” ขึ้น เพื่อเป็นการฝึกฝนวิธีการปฏิบัติการดำรงชีพให้กับผู้ต้องขังและผู้ที่สนใจ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า